Lễ hội bơi chải trên sông Diêm

Thứ 6, 19/02/2016 | 14:45:02
1,303 lượt xem

Sáng ngày 19-2, thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) tổ chức khai mạc lễ hội bơi chải truyền thống. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Hàng năm, lễ hội bơi trải trên sông Diêm được tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng âm lịch. Đây không chỉ là hoạt động đón xuân chính tại địa phương và mà còn mang ý nghĩa lễ ra quân đầu năm, mở đầu cho việc khai thác và vận tải biển của các ngư dân ven biển ở Thái Thụy. 

Tham gia hội bơi chải năm 2016 có hơn 100 vận động viên của 8 trải gồm các khu 1, 2, 3, 4, 5 9 (thị trấn Diêm Điền), xã Thái Thượng và Hiệp hội vận tải biển Thái Thụy. Các đội đua tranh trên dòng sông Diêm Hộ đoạn tiếp giáp cửa biển Diêm Điền trong 3,5 vòng đua với tổng chiều dài khoảng 7 km. Hội bơi chải diễn ra  trong không khí sôi nổi, tưng bừng ,đậm đà sắc thái dân gian trong tiếng reo rò, cổ vũ của đông đảo nhân dân hai bên bờ sông. 

Lễ hội bơi chải Diêm Điền đã có từ lâu đời là nét đẹp văn hóa dân gian truyền thống miền sông nước ven biển, mang tính tâm linh được tổ chức vào mỗi dịp đầu xuân, thể hiện tinh thần thượng võ của người dân quê biển Diêm Điền. Đây cũng là dịp vừa để tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tiền nhân cùng các thế hệ cha ông đã có công chống giặc ngoại xâm và chinh phục biển cả, vừa là hình thức cầu ngư. Lễ hội bơi chải truyền thống hàng năm còn là điểm hẹn của những người con Diêm Điền sinh sống trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hướng đi mới trong kinh doanh, đến với những môi trường đầu tư đầy tiềm năng triển vọng . Những ngư dân đến với lễ hội đều cầu mong một năm mới bình an, làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn trong nghề khai thác và vận tải biển.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho chải Hiệp hội vận tải biển Thái Thụy, Giải nhì thuộc về chải khu 9 (thị trấn Diêm Điền) và chải của xã Thái Thượng giành giải Ba.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...