Khai hội Đền Vua Rộc

Thứ 6, 12/02/2016 | 17:27:26
1,204 lượt xem

Mỗi dịp xuân về lễ hội đền Vua Rộc tại thôn An Điềm , xã Vũ An, huyện Kiến Xương được tổ chức để tưởng nhớ công ơn của Đức Thánh và cầu chúc một năm mới nhiều điều an lành, thịnh vượng.

Đánh trống khai hội.

Đền Vua Rộc được xây dựng vào thời nhà Lý, cách đây khoảng 800 năm. Đền thờ Vua Rộc thời Nam Giao và một vị tướng là Đoàn Thượng Công - vị tướng tài năng nhà Lý đã có công giết giặc, bảo vệ đất nước. Sau này vị tướng này được nhà Lý phong tước là Đông Hải và Tây Hải Đại Vương. Đền Vua Rộc từng là nơi sơ tán và hoạt động bí mật của Đảng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Năm 2002, UBND tỉnh Thái Bình đã công nhận đền Vua Rộc là di tích lịch sử văn hóa.

Du khách thập phương thường đến Đền Vua Rộc trong ngày khai hội khá đông.

Hằng năm vào ngày lễ hội, nhân dân và du khách thập phương thường đến Đền Vua Rộc để cầu cho quốc thái dân an, mùa màng tươi tốt và tham gia các trò chơi truyền thống.

Lễ hội Đền Vua Rộc không chỉ là dịp để chúng ta thành kính tri ân công đức của tiền nhân, mà còn lưu giữ, truyền tụng một giá trị đạo đức, một truyền thống tốt đẹp mang tính nhân văn, tính giáo dục cho muôn đời con cháu.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...