Khai hội Chùa Keo

Thứ 5, 11/02/2016 | 16:49:20
695 lượt xem

Sáng ngày 11-2 ( tức mồng 4 Tết nguyên Đán), huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tổ chức khai xuân hội chùa Keo.

     

Thi nấu cơm tại lễ hội chùa Keo.

Lễ hội chùa Keo với tục thờ thiền sư Không Lộ, theo xuân thu nhị kỳ đã có sức cuốn hút mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp cư dân. Trong đó, những sinh hoạt văn hóa, văn nghệ dân gian hòa quyện vào các nghi thức tôn giáo. Các trò chơi dân gian được diễn ra đều khơi gợi nên truyền thống văn hóa tốt đẹp và tinh thần thượng võ muôn đời. Hội xuân được mở để mọi người đến cầu bình an, hạnh phúc cho 1 năm mới mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Đặc biệt năm nay, thời tiết thuận lợi, lượng du khách càng đông hơn. Để lễ hội được đông vui, thuận lợi, an toàn, ban tổ chức đã huy động đông đảo lực lượng chức năng tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho lễ hội. Trong đó, công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp, móc túi,… đã được đặc biệt quan tâm.

Du khách đến thăm và dự lễ hội Chùa Keo đều ấn tượng khi chứng kiến nét độc đáo trong phần lễ và những trò chơi dân gian đậm đà bản sắc dân tộc. Lễ hội chùa Keo đã đi vào lịch sử để phản ánh những nét đẹp trong sinh hoạt và đời sống tâm linh của người dân làng Keo từ đời này sang đời khác. Đây cũng là dịp để người dân đoàn tụ, sum họp, cùng chia sẻ niềm vui, cùng chơi hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...