Gói bánh chưng xanh tại trường mầm non Hoa Hồng và THCS Tây Sơn

Thứ 7, 30/01/2016 | 17:01:03
1,251 lượt xem

Trường mầm non Hoa Hồng tổ chức chương trình "Bé vui đón Tết cổ truyền" với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Bé vui đón Tết cổ truyền tại trường mầm non Hoa Hồng.

Không gian của ngày hội “ Bé vui đón Tết cổ truyền” được sắp xếp thành 3 gian hàng với sự tham gia của khối nhà trẻ, khối mẫu giáo lứa tuổi 3, 4 và 5. Hơn 500 học sinh của trường mầm non Hoa Hồng được tham gia vào những hoạt động sôi nổi, đặc sắc, những trò chơi truyền thống như nhảy sạp, múa lân đã mang đến cho các bé nhiều điều thú vị. Đặc biệt, các bé cùng với ông, bà, bố, mẹ và cô giáo gói bánh chưng, bày các gian hàng trong phiên chợ quê hay trang trí mâm ngũ quả.

Ngày hội không chỉ tạo sân chơi sôi động mà còn truyền đạt một cách sinh động cho các bé biết được ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền với sự tích bánh chưng, bánh giày, cành đào, câu đối đỏ. Đồng thời, sân chơi “ Bé vui đón Tết cổ truyền” còn là dịp để giáo dục tình yêu quê hương, đất nước thông qua các các món ăn ngày Tết, phong tục ngày xuân.

* Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam và hướng tới Tết cổ truyền của dân tộc, trường THCS Tây Sơn ( Thành phố Thái Bình) đã tổ chức Hội thi "Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết".

Học sinh THCS Tây Sơn thi gói bánh chưng.

Sau màn mở đầu với những tiết mục văn nghệ sôi nổi, đặc sắc mừng Đảng - mừng Xuân, Hội thi "Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết" có sự tham gia của 10 đội, mỗi đội 10 thành viên là học sinh từ các khối lớp của Trường THCS Tây Sơn. Các đội thi gói 15 chiếc bánh chưng trong 30 phút. Ban giám khảo chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Cũng tại chương trình, nhà trường trao tặng 40 suất quà cho các học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn và 70 suất quà, trị giá gần 20 triệu đồng. Trong đó, 150 chiếc bánh chưng của các đội thi được trao cho Bệnh viện Phong – Da liễu Văn Môn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...