Thầy giáo Vũ Văn Khánh sưu tầm hơn 450 ấn bản về Nguyễn Du và truyện Kiều

Thứ 2, 07/12/2015 | 15:07:40
1,341 lượt xem

Sau 30 năm, thầy giáo Vũ Văn Khánh (trường THCS Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã sưu tầm hơn 450 ấn bản quý hiếm về Nguyễn Du và truyện Kiều.


Thầy giáo Vũ Văn Khánh chia sẻ về cuốn “Kim Vân Kiều tân truyện”

Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du luôn được xem là "Tập đại thành của văn học cổ điển nước nhà", tồn tại xuyên suốt với chiều dài lịch sử văn hóa dân tộc. Xuất phát từ tình yêu đối với Nguyễn Du và Truyện Kiều hơn 30 năm qua, thầy giáo Vũ Văn Khánh đã đi khắp các vùng miền để tìm kiếm tư liệu về những tác phẩm văn học nổi tiếng. Đến nay, tủ sách gia đình của thầy Khánh đã có hơn 4.000 cuốn sách.

Giá trị nhất trong tủ sách này là cuốn “Kim Vân Kiều tân truyện” được nhà văn người Pháp An-be-đề-mít-sen phiên âm, chú thích và dịch sang tiếng Pháp, có kèm theo bản chữ Nôm và bản quôc ngữ in ở Paris năm 1885. Đây là một ấn phẩm vô cùng quý giá chứng tỏ sự hấp dẫn và lan tỏa của truyện Kiều ra ngoài lãnh thổ Việt Nam đến với độc giả nhiều nước trên thế giới. Đây là việc làm góp phần bảo tồn và tôn vinh giá trị của Nguyễn Du cũng như Truyện Kiều trên quê hương Thái Bình.    

                                                 Vũ Hương

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...