Hội Nhà Báo Thái Bình tập huấn tuyên truyền về bình đẳng giới

Thứ 7, 28/11/2015 | 16:09:06
833 lượt xem

Tuyên tuyền như thế nào để người dân hiểu đúng về bình đẳng giới và đúng Luật bình đẳng giới? - Đây là nội dung chương trình do Hội Nhà báo Thái Bình phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức vào sáng ngày 28-11 cho các hội viên và những cộng tác viên với các cơ quan báo chí tại Thái Bình.

 Học viên tham dự lớp tập huấn

Tham gia buổi truyền thông có 100 cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài PT-TH Thái Bình, báo Thái Bình và cộng tác viên của các cơ quan báo chí. Các học viên được giảng viên của Học viện Thanh thiếu niên thông tin về các nội dung : Các điều cơ bản trong Luật bình đẳng giới, Phân biệt giữa khái niệm giới và bình đẳng giới, thực trạng về tuyên truyền bình đẳng giới hiện nay trên báo chí, quan điểm của xã hội về bình đẳng giới, chiến lược Quốc gia và chương trình Quốc gia về bình đẳng giới tại Thái Bình.

 Giảng viên tiếp cận với nội dung truyền thông về bình đẳng giới

Tại buổi truyền thông, các học viên được nắm vững về cách truyền tải thông tin về bình đẳng giới như thế nào là đúng luật, bình đẳng giới thực chất, các kỹ năng truyền thông về bình đẳng giới trong các lĩnh vực chính trị, xã hội, những tiêu chí nhạy cảm giới trong truyền thông.

 Các học viên cùng thảo luận, trao đổi, đưa ý kiến tìm giải pháp để khắc phục những hạn chế về truyền thông trong bình đẳng giới hiện nay. Mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam cơ bản đảm bảo bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội trên các lĩnh vực.

  Bùi Minh

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...