Chùa Keo mở hội truyền thống

Thứ 6, 23/10/2015 | 11:08:44
862 lượt xem

Sáng ngày 23-10, tại Chùa Keo - Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt, UBND huyện Vũ Thư ( Thái Bình) tổ chức lễ khai hội truyền thống. Tới dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng -Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy; Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội chùa Keo với tục thờ thiền sư Không Lộ, theo xuân thu nhị kỳ đã có sức cuốn hút mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp cư dân. So với hội vui xuân thì hội mùa thu được tổ chức với quy mô lớn hơn cùng nhiều trò chơi dân gian hơn.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng -Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng lễ khai hội chùa Keo

 Năm nay, hội thu chùa Keo có nhiều điểm khác biệt. Các lễ thức trong 5 ngày hội thu của chùa Keo vừa mang tính lễ hội nông nghiệp, đua tài giải trí, vừa mang tính chất của một lễ hội lịch sử. Hội là một bản diễn xướng lịch sử về hành trạng của Quốc sư Dương Không Lộ, trong đó, những sinh hoạt văn hóa, văn nghệ dân gian hòa quyện vào các nghi thức tôn giáo.

 

Trống Khai hội

Lễ hội chùa Keo đã đi vào lịch sử để phản ánh những nét đẹp trong sinh hoạt và đời sống tâm linh của người dân làng Keo từ đời này sang đời khác.

 

Tú Anh

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...