Vũ Thư xây dựng tượng đài danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi

Thứ 2, 03/08/2015 | 14:57:10
844 lượt xem

Sáng ngày 2-8, Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình xây dựng tượng đài danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi trong khuôn viên nhà trường.

Bức tượng toàn thân danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi được tạc bằng chất liệu đồng nguyên chất với trọng lượng gần 1 tấn do Công ty đúc đồng Tân Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) thực hiện.

Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi

Nguyễn Trãi (1380 -1442) là vị quan thời nhà Hồ và công thần khai quốc nhà Hậu Lê trong lịch sử Việt Nam. Ông là một nhà văn hoá có đóng góp to lớn vào sự phát triển của văn học cũng như tư tưởng đất nước và là một trong 14 anh hùng dân tộc Việt Nam. Vinh dự được mang tên vị anh hùng dân tộc, trường THPT Nguyễn Trãi nhiều năm qua đã luôn phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng với tên tuổi vị danh nhân văn hóa thế giới. Việc tạc tượng, xây dựng tượng đài Nguyễn Trãi và đặt trang trọng trong khuôn viên nhà trường nhằm mục đích giáo dục truyền thống, lịch sử và tinh thần hiếu học cho các thế hệ nhà giáo cũng như học sinh của nhà trường.

Chuẩn bị bước vào năm học mới, nhà trường cũng phát động phong trào “ Thi đua dạy tốt, học tốt” tới hơn 100 cán bộ, giáo viên và gần 2.000 học sinh, phấn đấu giành nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

  CTV Khắc Duẩn

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...