Sững sờ trước vẻ đẹp 35 thắng cảnh ít người biết tới

Thứ 5, 21/05/2015 | 15:57:41
955 lượt xem

Bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng thế giới như Vạn Lý Trường Thành, quảng trường Thời đại, hay tháp nghiêng Pisa..., trang Business Insider đã tập hợp 35 điểm đến tuy ít được biết đến nhưng chứa đựng vô số điều thú vị để khám phá.



Cầu thang Haiku, còn được biết đến với tên gọi "Nấc thang lên thiên đường" là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh ở Oahu, Hawaii. Quân đội Mỹ đã xây dựng 3.922 bậc thang từ thời Thế chiến II để binh sĩ có thể lên được đài phát thanh trên ngọn núi cao gần 1.000 mét.


Quần đảo Lofoten là khu vực tuyệt vời đối với người muốn khám phá Na Uy. Thuê một căn nhà ấm cúng của ngư dân, du khách có thể thử vận may qua việc bắt cá tuyết, hay ngắm vẻ đẹp của mặt trời lúc nửa đêm từ những bãi biển đầy sỏi trên quần đảo.


Jericoacoara, ngôi làng chài nhỏ nằm cách thủ đô Brazil 300 km là nơi đường phố được lát bằng cát, bãi biển trải dài hàng km về mọi hướng, và điện mới chỉ được lắp cách đây 20 năm. Các bãi biển là nơi thu hút những người mê lướt sóng từ khắp nơi trên thế giới.


Không phải là điểm đến cho những người yếu tim, Capuchin Crypt là nơi lưu giữ khoảng 4.000 hài cốt của các tu sĩ Capuchin. Các bộ xương được xếp bên dưới Nhà thờ Santa Maria della Concezione tại Rome, Italy.


Quần đảo Apostle, gồm 21 hòn đảo hoang sơ nằm rải rác trên vùng biển hồ Superior, Wisconsin, chứa nhiều hang động trên biển, thác nước đóng băng, và những chùm nhũ băng rất ấn tượng.


Đền thờ Ranakpur, Ấn Độ, được cho là một trong những ngôi đền đẹp nhất thế giới với hơn 1.440 cột đá cẩm thạch, và không khối nào giống nhau.


Wai-O-Tapu, công viên núi lửa tự nhiên đầy màu sắc của New Zealand, dường như là một thế giới khác với những vùng đất địa nhiệt chứa bùn sôi. Đây cũng là nơi có hồ Champagne, nơi giàu khoáng chất đủ màu xanh, cam và cả vàng.


Rất ít di tích còn giữ được sự sang trọng và tầm cỡ của Đế chế La Mã như Amphitheater El Jem ở Tunisia. Được xây dựng vào thế kỷ III, những tàn tích tuyệt đẹp nơi đây khá gần với những gì còn lại ở Rome, Italy. Nơi đây từng có sức chứa lên tới 35.000 khán giả.


Quần đảo Svalbard, nằm giữa quần đảo Na Uy và Bắc Cực, có quang cảnh gần gần giống trong bộ phim 'Nữ hoàng băng giá' của Disney. Đây là vùng hoang sơ, với người dân di chuyển bằng chó trượt tuyết trong một khung cảnh thiên nhiên trắng xóa.


Khu vực nằm gần biên giới với Ấn Độ này nổi tiếng với nhiều hồ nước. Gần như mọi cảnh quan ở Pangong Tso, Tây Tạng đều được phản chiếu trên những mặt hồ phẳng lặng như gương.


Núi Huashan, được coi là một trong những nơi có con đường mòn nguy hiểm nhất trên thế giới. Những người leo núi sẽ phải đối mặt với những vách đá gần như vuông góc, cầu thang ọp ẹp, và một con đường bằng ván mà bám vào thành núi để lên được đỉnh núi cao gần 3.000 mét ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.


Madain Salih là di sản thế giới đầu tiên ở Arab Saudi do UNESCO công nhận. Nơi đây được bảo quản với 111 ngôi mộ lớn, được với các chi tiết trang trí của nền văn minh Nabataean cổ đại, từ hơn 20 thế kỷ trước.


Là thành phố lớn nhất ở Tasmania, Hobart là nơi kết hợp giữa nghệ thuật sống động và cảnh sống về đêm nhộn nhịp với nét duyên dáng của một thành phố cảng cũ. Nhà cổ, khách sạn, quán cà phê và các con đường bến cảng tạo nên một cảnh tượng đẹp như tranh vẽ cho vùng đất này.


Cứ hai tuần một lần vào mỗi mùa hè, một loài đom đóm đặc biệt lại tụ tập tại Công viên quốc gia Smoky Mountains Great, Tennessee, để tìm bạn tình, thu hút hàng nghìn người tới quan sát hiện tượng tự nhiên này.


Thác Victoria xuống hẻm núi bên dưới, tạo thành vách ngăn biên giới giữa Zambia và Zimbabwe. Các cột nước trắng xóa có thể được nhìn thấy từ cách xa hàng km.


Hinatuan là con sông nước mặn Philippine, chảy thẳng ra biển Thái Bình Dương, nhưng không có nguồn rõ ràng. Những người khách du lịch thích tới đây để đắm mình trong dòng nước mát lạnh, trong vắt như pha lê của nó.


Làng Alberobello đẹp như tranh vẽ ở Italy được mệnh danh là quê hương của những "người tốt bụng nhất ở Italy". Họ sống trong những ngôi nhà đá vôi trắng nổi tiếng với kiến trúc mái nhà hình nón.


Con đường La Mã, vỉa hè bằng đá, và những con đường mòn, tạo nên Lycian Way dài 540 km qua khu vực ven biển phía Nam, Thổ Nhĩ Kỳ.


Trong "khu rừng quanh co" bí ẩn ở phía Tây ở Ba Lan, có khoảng 400 cây thông phát triển tự nhiên với hình dáng uốn cong 90 độ. Lý do của hiện tượng này đến nay vẫn chưa được khám phá.


Thung lũng Jiuzhaigou, một khu vực hẻo lánh phía Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc, trải dài trên 180.000 hecta. Nó được biết đến với những thác nước và mặt hồ đầy màu sắc, cho phép khách du lịch tận hưởng cảnh tượng ngoạn mục của thiên nhiên.


Cánh đồng hoa tuyệt đẹp nở quanh năm ở Công viên ven biển Hitachi, Nhật Bản, nổi tiếng với cây bụi gai cháy và hoa thuỷ tiên vàng.


Người Kalash ở thung lũng Rumbur, Pakistan sống một cuộc sống gần như hoang dã, không có điện, điện thoại, hay báo chí. Họ được biết đến với lễ mùa màng và điệu múa đặc trưng, lửa trại, rượu dâu có thể khiến cách du khách say mê.


Mỗi mùa xuân, Namaqualand, một khu vực khô cằn của Namibia và Nam Phi trải dài khoảng 1000 km sẽ lấp đầy với hoa cúc cam và trắng, tạo nên một trong những thắng cảnh độc đáo nhất trên thế giới.


Con đường nguy hiểm nhất thế giới đã mở cửa trở lại đón công chúng sau 15 năm nhờ đợt tu sửa trị giá 5,8 triệu USD. Caminito del Rey là con đường đi bộ bám vào các bức tường của hẻm núi El Chorro ở miền Nam Tây Ban Nha dài khoảng 9 km. Nó bị đóng cửa vào năm 2000 sau khi một số vụ tai nạn chết người của khách du lịch.


Vùng núi Tianzi tại Wulingyuan, Trung Quốc, có chứa "tháp đá", được bao quanh bởi những đám mây dày, là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất của quốc gia này.


Balos, Hy Lạp, tự hào với những bãi biển cát trắng và các loài thực vật và động vật quý hiếm. Hoàng tử Charles và Công nương Diana từng đến thăm nơi này bằng du thuyền tư nhân hàng chục năm trước.


Thị trấn nghỉ mát Huacachina là một ốc đảo trong sa mạc Peru. Được xây dựng quanh một hồ nước tự nhiên nhỏ, Huacachina là khá nổi tiếng đối với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác trượt trên các cồn cát khổng lồ quanh hồ.


Ẩn mình trong vùng đồi núi Colombia, Las Lajas Sanctuary được xây dựng từ giữa năm 1916-1944 để thờ Đức mẹ đồng trinh Maria, nơi du khách có thể ngắm nhìn các vách đá bao quanh nhà thờ phong cách kiến trúc Gothic.


Du khách có thể nhìn thấy "cánh cửa địa ngục", một miệng núi lửa đang cháy ở Derweze, Turkmenistan, nơi các nhà địa chất Liên Xô đã vô tình tạo ra khi khoan khí tự nhiên vào năm 1971.


Nhìn từ bầu trời, Rangiroa hiện lên giống như một chuỗi ngọc trai đặt trên Nam Thái Bình Dương. 240 đảo nhỏ tạo nên đảo san hô lớn thứ hai thế giới, hay một rạn san hô hình vòng.


Ngoài khơi bờ biển Cape Perpetua ở Oregon, Thor's Well là một đài phun nước mặn khổng lồ trên biển Thái Bình Dương mỗi khi biển dậy sóng


Saint Pierre et Miquelon, một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Canada, là di tích cuối cùng của thực dân Pháp ở Bắc Mỹ. Cư dân trang trí các ngôi nhà trên đảo với đầy màu sắc sặc sỡ, nơi giao thoa giữa văn hóa Pháp và Canada.


Có niên đại từ thế kỷ thứ 17, mỏ muối Salina Turda ở Transylvania, Romania, đã là một địa điểm du lịch phổ biến từ những năm 90.


Ở tỉnh New Brunswick, Canada, người dân địa phương nói rằng nếu bạn dừng xe lại và đặt nó ở chân đồi Magnetic, chiếc xe có thể tự di chuyển ngược lên trên đồi. Thực tế thì đây chỉ là một ảo ảnh quang học, nhưng vẫn thu hút khá nhiều người tới để quay video và khoe với các bạn bè cả tin của mình.



Khu bảo tồn Selous ở Tanzania là nơi sinh sống của quần thể voi, trâu, hà mã, cá sấu, và sư tử. Với kích thước gần gấp đôi diện tích của Đan Mạch, phần lớn Selous chưa được khám phá, khu mở cửa đón khách du lịch chỉ chiếm 2% diện tích.

Phan Vân Anh
Theo Business Insider

Thethaovanhoa.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...