Khai mạc Lễ hội Đền Đồng Xâm năm 2015

Thứ 2, 18/05/2015 | 17:05:32
1,747 lượt xem

Sáng ngày 18- 5(tức ngày 1-4 âm lịch), xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Đồng Xâm năm 2015. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Kiến Xương, xã Hồng Thái cùng đông đảo nhân dân con em quê hương và quý khách thập phương trong và ngoài huyện.

Bơi chải tại lễ hội

Đền Đồng Xâm, xã Hồng Thái thờ Đức Thánh Triệu Vũ Đế và Trình Thị Hoàng Hậu (vợ vua Triệu Vũ Đế) gắn với những huyền thoại về một làng chèo, làng ca trù và đền thờ cụ Nguyễn Kim Lâu vị tổ nghề chạm bạc mỹ nghệ kim hoàn, nằm trong một quần thể di tích đình, chùa có quy mô rộng lớn gần 10.000 m2 với nhiều công trình kiến trúc hùng vĩ tuyệt đẹp như: Vọng lâu, Thuỷ Toạ, Phương Đình, Toà Điện thờ, Hậu cung, Nhà thờ tổ sư nghề chạm bạc… Đền Đồng Xâm đã được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích Lịch sử cấp Quốc gia năm 1990.

Du khách xem các sản phẩm của làng nghề

Trong 3 ngày lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động văn hoá tâm linh như: Rước kiệu Thánh Hậu, lễ dâng hương, tế nam quan, nữ quan... và thi bơi trải của các đội bơi nam, nữ trong xã cùng các trò chơi dân gian truyền thống như cờ tướng, tổ tôm điếm.

 Nét độc đáo của lễ hội Đồng Xâm, xã Hồng Thái đó là  khi về dự lễ hội, quý khách xa gần sẽ được thoả mãn ngắm nhìn và mua sắm nhiều sản phẩm mỹ nghệ có độ tinh xảo rất cao của làng nghề chạm bạc Đồng Xâm.    

  CTV Quang Hưởng

 

                               

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...