Đại lễ cầu siêu đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói tại chùa Từ Xuyên

Thứ 7, 16/05/2015 | 15:49:26
939 lượt xem

Sáng ngày 16-5, tại chùa Từ Xuyên, Thành phố Thái Bình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói năm Ất Dậu. Tới dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đỗ Đình An – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình.

Đại lễ cầu siêu đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói tại chùa Từ Xuyên

Thái Bình là  tỉnh có nhiều người tử nạn trong và do hậu quả của các cuộc chiến tranh, nhiều người chết đói năm 1945 do nạn xâm lược của thực dân và đế quốc.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm những đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói năm Ất Dậu 1945 là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, làm vơi đi nỗi đau của các gia đình có người tử nạn trong chiến tranh và nạn đói năm 1945, đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân trong tỉnh. Đại lễ còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục noi gương truyền thống đấu tranh cách mạng, khơi dậy lòng hướng thiện, tình yêu thương con người. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại biểu tham dự lễ cầu siêu

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa lên tượng đài chính tưởng niệm và cầu nguyện cho các anh hùng liệt sỹ, người tử nạn trong chiến tranh và nạn đói năm 1945.

Ninh Thanh

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...