UBND tỉnh thống nhất về quy mô và phương án kiến trúc xây dựng Nhà Văn hóa Lao động tỉnh

Thứ 5, 12/02/2015 | 16:49:35
2,988 lượt xem

Sáng ngày 12-2, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp để thống nhất về quy mô và phương án kiến trúc, phương án thiết kế xây dựng Nhà Văn hóa Lao động tỉnh sang vị trí mới trên đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình. Đồng chí Phạm Văn Sinh- Chủ tịch UBND tỉnh trù trì cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.

Đại biểu nghe báo cáo tổng thể về quy mô và phương án kiến trúc, phương án thiết kế xây dựng Nhà Văn hóa Lao động tỉnh

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh dự kiến được xây dựng trên diện tích gần 1,7ha, mặt đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình. Với quy mô 3 tầng, gồm một hội trường lớn 1.300 chỗ ngồi, 1 hội trường nhỏ 300 chỗ ngồi, các phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư dự kiến trên 116  tỷ đồng (trong đó, chi phí xây dựng trên 80 tỷ đồng).

Công trình dự kiến được khởi công xây dựng Quý I, năm 2015. Thời gian khởi công đến khi bàn giao đưa vào sử dụng khoảng 6 tháng hoàn thiện sẽ bàn giao cho Liên đoàn Lao động tỉnh quản lý và sử dụng.

Trên cơ sở các phương án kiến trúc, phương án thiết kế do Tập đoàn Vingroup trình bày, đại diện các ngành thành viên đã cho ý kiến góp ý về kiến trúc, cũng như thay đổi bộ phận bên trong tòa nhà.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh đã cho ý kiến thống nhất quy mô toà nhà và thay đổi một số tiểu tiết trong tòa nhà để phù hợp với công năng sử dụng. Với hội trường nhỏ cần có thêm một lối đi đủ 2 người tránh nhau, với hội trường to thì thêm lối đi giữa thành 5 lối đi dọc và 1 đường ngang ở giữa tính từ trên xuống 2/3.  Độ dốc của ghế ngồi theo đúng tiêu chuẩn quy định sẽ bỏ 3 cây xanh ở tiền sảnh thay vào đó là 9 cột cờ, chuyển phòng tập thể hình sang cho khu văn phòng để phù hợp và giữ nguyên kiến trúc bên ngoài.  

UBND tỉnh tạo điều kiện cho Tập đoàn về  khoan thăm dò, đồng thời, giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành liên quan thực hiện thu hồi, giao đất.  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi mở một số vấn đề liền quan.

Cũng trong sáng ngày 12-2, UBND tỉnh và các ngành thành viên đã cho ý kiến về phương án kiến trúc xây dựng Trung tâm thương mại tại ví trí  Liên đoàn Lao động tỉnh đường Lê Lợi, Thành phố Thái Bình.

                                      Hồng Thắm

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...