TP.HCM vào top 50 thành phố an toàn nhất 2015 với du khách

Thứ 6, 30/01/2015 | 08:31:42
803 lượt xem

Tạp chí The Economist (Anh) vừa công bố top 50 thành phố an toàn nhất cho du khách đến tham quan năm 2015, trong đó TP.HCM được xếp ở vị trí thứ 48.

TP.HCM được xếp ở vị trí thứ 48 trong top 50 điểm đến an toàn nhất 2015 - Ảnh: wall.alphacoders.com

Mở đầu bài viết, tạp chí The Huffington Post (Mỹ) ngày 27-1 dẫn lại nguồn tin của  The Economist cho biết du khách đặc biệt quan tâm đến sự an toàn khi lựa chọn các điểm đến tham quan.

Đây là một trong các lý do để các BTV du lịch của The Economist lựa chọn và khảo sát “các chỉ số an toàn” tại 50 thành phố trên thế giới.

Trong top 50, khu vực Bắc Mỹ có 7, châu Âu có 13, Trung và Nam Mỹ có 6, Trung Đông và châu Phi có 6 thành phố đại diện, trong khi đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có đến 18 thành phố được lựa chọn để đánh giá.

Theo The Economist, có 40 chỉ tiêu định lượng và định tính phân ra 4 chủ đề chính để đánh giá 50 điểm đến an toàn nhất nêu trên gồm an ninh mạng, an ninh y tế, an toàn cơ sở hạ tầng và an toàn cá nhân. 

Căn cứ theo bảng xếp hạng các chỉ số của 4 chủ đề nêu trên, top 5 thành phố dẫn đầu vinh dự được chọn là an toàn nhất để tham quan năm 2015 là Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Osaka (Nhật Bản), Stockholm (Thụy Điển) và Amsterdam (Hà Lan).

Tokyo (Nhật) - đứng đầu danh sách thành phố an toàn nhất 2015 - Ảnh: dramafever.com

Theo danh sách được công bố, Mỹ có đến 5 thành phố được xếp “an toàn nhất”, gồm New York (xếp thứ 10), San Francisco (xếp thứ 12), Chicago (xếp thứ 16), Los Angeles (xếp thứ 17), và Washington, DC (xếp thứ 19).

Theo The Economist, sự phát triển kinh tế và thịnh vượng là một trong những điều kiện được xem xét thành phố đó an toàn, và TP.HCM đáp ứng tiêu chí này, được xếp ở vị trí thứ 48.

Báo cáo cũng lưu ý TP.HCM “cần hoàn thiện hơn trong tương lai ở chỉ số xếp hạng an toàn về chất lượng cơ cở hạ tầng” (đặc biệt là chất lượng đường giao thông, số người chết liên quan đến tai nạn xe cộ còn nhiều).

Thủ đô thủ đô Tehran (Iran) xếp thứ 49 và Jakarta (Indonesia) xếp ở vị trí thứ 50.

 

HUỲNH PHƯƠNG

Tuoitre.vn


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...