Đề nghị miễn thị thực thêm cho 9 nước

Thứ 7, 30/08/2014 | 08:30:46
1,078 lượt xem

Bộ GTVT, Bộ VHTT&DL cùng Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã có văn bản đề nghị Chính phủ về việc miễn thị thực thêm một số nước để thu hút khách du lịch đến Việt Nam trong bối cảnh ngành du lịch đang gặp nhiều khó khăn.

 Các cơ quan này muốn Chính phủ miễn thị thực cho du khách từ nhiều nước như Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Canada để vực dậy thị trường du lịch sau một thời gian dài khó khăn.Đề nghị miễn thị thực thêm cho 9 nước

Thực tế, hiện nay việc khách du lịch tới Việt Nam vẫn ngại về thủ tục xin visa. Mặc dù, so với trước chúng ta đã khá cởi mở trong việc cấp thị thực.

Theo cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam, khách du lịch Tây Âu thường có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Còn Úc và New Zealand là những thị trường tiềm năng mang lại nguồn thu cho các doanh nghiệp du lịch trong mùa thấp điểm. Trong khi đó, Canada nằm trong tốp 15 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam. Riêng Ấn Độ, với quy mô dân số lớn, nước này sẽ trở thành một thị trường nguồn quan trọng với Việt Nam.Những thị trường thuộc châu Âu như Pháp, Đức, Anh... tuy lượng khách đến không nhiều bằng những thị trường châu Á nhưng lại có mức chi tiêu và thời gian lưu trú cao. Những thị trường khác như Ấn Độ được xem là thị trường rất tiềm năngNgoài ra, một số ý kiến còn cho rằng, mỗi một du khách quyết định chọn đi các nước láng giềng do khó xin thị thực ở Việt Nam đồng nghĩa với việc Việt Nam mất một cơ hội kinh doanh.Trước khi có văn bản đề xuất chính thức lên Chính phủ, cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp cũng đã nhiều lần bàn bạc về việc miễn thị thực, coi đó như là một trong những động thái tốt nhất để kéo khách đến.Việt Nam hiện nay đang áp dụng hệ thống miễn visa 30 ngày cho khách du lịch đến từ các nước ASEAN (trừ Brunei có thời hạn 14 ngày) và trong thời hạn 15 ngày đối với khách du lịch đến từ các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 8/2014, có trên 618.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 8 tháng đầu năm, khách quốc tế ước đạt 5,47 triệu lượt, tăng 12,25% so với cùng kỳ năm ngoáiViệt Nam hiện miễn thị thực trong thời hạn 30 ngày cho khách du lịch đến từ các nước ASEAN (trừ Brunei chỉ có thời hạn 14 ngày). Khách du lịch đến từ các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga được miễn thị thực trong vòng 15 ngày. Ngoài ra, tất cả khách quốc tế đến đảo Phú Quốc trong vòng 30 ngày đều được miễn thị thực.

Minh Phan

Theo: Dantri.com.vn 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...