Những thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết

Thứ 6, 18/10/2024 | 14:26:25
41 lượt xem

Nhiều người cho rằng, để trở thành một cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là không hề dễ, là “thủ lĩnh” lại càng khó hơn, nhất là đối với phái nữ, bởi công việc chủ yếu là hoạt động phong trào, đi sớm về khuya thường xuyên. Với những nữ “thủ lĩnh” Đoàn ở Thái Bình, đến với công tác Đoàn bằng cái duyên, nhưng khi khoác màu áo xanh, hòa mình vào các hoạt động xung kích của tuổi trẻ, thì “lửa Đoàn” trong họ lại bùng lên mãnh liệt....

Hơn 7 năm gắn bó với công tác Đoàn, ngọn lửa nhiệt huyết của chị Trần Thị Sen, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hảicũng lớn dần theo thời gian. Mỗi năm, mỗi giai đoạn, chị lại cùng tuổi trẻ huyện Tiền Hải sáng tạo thêm nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả để kết nối, thu hút thanh niên. Nếu như trước kia, các phong trào Đoàn chủ yếu vẫn theo hình thức truyền thống, thì đến nay, Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hải dưới sự dẫn dắt của Bí thư Đoàn Trần Thị Sen, đã chủ động chuyển đổi số tất cả các mặt công tác, cách làm sáng tạo hơn.

Chị Trần Thị Sen, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hải: Với cương vị là Bí thư Huyện đoàn, tôi luôn tư duy đổi mới hoạt động phong trào, gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương như Thắp sáng đường quê, camera an ninh, sân chơi cho em, các phần việc như rửa xe gây quỹ,… Chúng tôi cũng có nhiều phương thức tập hợp Đoàn viên thanh niên như các hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT.


Cùng chung lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo để góp phần “giữ lửa” phong trào Đoàn. Là một thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, lại tâm niệm phương châm “Đoàn cần là tôi có”, chị luôn lăn xả, đi đầu, nêu gương trong mọi phong trào. 

Để hoạt động Đoàn hiệu quả, chị cho rằng, phải hiểu thanh niên cần gì. Từ đó, Đoàn sẽ là người đồng hành tin cậy cho thanh niên. Nhờ thế mà trong hơn 10 năm qua, Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư luôn dẫn đầu về phong trào, hoạt động Đoàn toàn tỉnh. 

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư: Hoạt động Đoàn có rất nhiều đặc thù, liên quan đến thời gian tham gia hoạt động thường là cuối tuần hoặc buổi tối, chúng tôi lại là nữ trong độ tuổi đang nuôi con nhỏ, cũng cố gắng sắp xếp thời gian làm sao tham gia hoạt động để đồng hành, động viên Đoàn cơ sở.. Chúng tôi đã kêu gọi nguồn lực xã hội hóa như các đơn vị doanh nghiệp, các mạnh thường quân, để hỗ trợ cho hoạt động Đoàn

Điểm chung đặc biệt của những nữ thủ lĩnh Đoàn là không ngại khó, ngại khổ, và rất nhiệt huyết, sâu sát với hoạt động Đoàn của các địa phương. Mỗi chuyến đi lại mang đến cho họ những trải nghiệm mới, phát hiện thêm những hoàn cảnh khó khăn và đôi khi còn là ý tưởng đề xuất mô hình hay, sáng tạo.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư cho rằng đối với hoạt động Đoàn cũng là cơ hội để chúng tôi được giao lưu, học hỏi, tổ chức Đoàn đã giúp chúng tôi có nhiều bước trưởng thành để khẳng định bản thân và giúp sức cho tổ chức nhiều hơn.

Còn với chị Trần Thị Sen, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hải thì việc tham gia công tác Đoàn không chỉ bằng trách nhiệm mà còn bằng lòng biết ơn của tuổi trẻ cống hiến cho quê hương đất nước. 

Có thể thấy, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Thái Bình những năm qua không ngừng phát triển. Trong những kết quả đạt được, không thể không nhắc đến vai trò của những nữ “thủ lĩnh” thanh niên tiên phong, tận tâm với nhiệm vụ được giao. Những nữ thủ lĩnh Đoàn đang tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng, chung tay xây dựng tổ chức Đoàn TNCS HCM ngày càng vững mạnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...