Chăm lo cho lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 18/10/2024 | 10:44:42
56 lượt xem

Dịp 20/10 hàng năm, rất nhiều hoạt động ý nghĩa được các cấp, ngành triển khai với mục đích tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của phụ nữ trong mọi lĩnh vực. Nhưng có lẽ ý nghĩa hơn cả là rất nhiều trường hợp công nhân mắc bệnh hiểm nghèo cũng được các cấp công đoàn quan tâm, chăm lo, tặng quà. Qua đó giúp họ vơi bớt khó khăn, tiếp tục nỗ lực lao động.

Chị Trần Thị Thu Hương, Công ty TNHH may Hualida Thái Bình vừa hoàn thành ca phẫu thuật liên quan đến não. Hôm nay là ngày chị được công đoàn khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh mời lên nhận quà. Món quà bao gồm cả tiền và hiện vật, tuy giá trị không lớn nhưng đã động viên chị rất nhiều.

Chị Trần Thị Thu Hương, Công ty TNHH may Hualida Thái Bình: Mình đang làm nhưng bị bệnh nên phải nghỉ nhưng công ty vẫn quan tâm và mời lên nhận quà. Chúng tôi rất là phấn khởi.


Với tỷ lệ nữ công nhân lao động luôn chiếm khoảng 65% trong tổng số lực lượng lao động, công tác nữ công, bình đẳng giới, gia đình và trẻ em luôn được các cấp công đoàn tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm, chỉ đạo lồng ghép trong các hoạt động công đoàn. 

Đặc biệt, nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ Việt Nam 20/10, các hoạt động tặng quà, tổ chức khám chữa bệnh đem lại nhiều lợi ích, giúp cho đoàn viên và người lao động nữ giảm bớt khó khăn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Chị Nguyễn Thị Hằng, nhà máy Tân Đệ 7, Công ty Tân Đệ: Công đoàn công ty rất giúp đỡ chăm lo chúng tôi. Qua khám bệnh thì cũng biết tình hình sức khỏe của mình.


Sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Công đoàn dành cho nữ đoàn viên công đoàn, giúp các chị có thêm niềm tin khắc phục khó khăn, vững tin chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Cũng như yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp.

          Hoài Thu


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...