Hỗ trợ người dân chuyển đổi mạng 2G lên 4G

Thứ 4, 16/10/2024 | 15:22:51
32 lượt xem

Từ 0h hôm nay 16-10, các nhà mạng viễn thông chính thức ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G đồng nghĩa với việc các thiết bị di động sử dụng công nghệ 2G sẽ không thể nghe - gọi được nữa. Hỗ trợ người dân chuyển đổi, đảm bảo quyền lợi người dùng cũng như mạng viễn thông luôn thông suốt đang được các nhà mạng trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai.

Trước thời điểm tắt sóng 2G, Bà Thơm đã được nhân viên của Viettel đến tận gia đình hướng dẫn, hỗ trợ chuyển đổi sim và máy 2G sang 4G. Vì thế việc liên lạc của bà qua điện thoại được đảm bảo duy trì không bị gián đoạn.

Bà Bùi Thị Thơm, xã Đông Mỹ thành phố Thái Bình: Nhờ được giúp đỡ thì việc liên lạc của chúng tôi không bị gián đoạn như trước đây.


Đến thời điểm này, Viettel Thái Bình còn khoảng 0,2% khách hàng đang sử dụng dịch vụ 2G chưa chuyển sang sử dụng 4G tương ứng với trên 2.000 khách hàng.

Để hỗ trợ khách hàng, nhà mạng này đã tăng cường nhiều điểm hỗ trợ khách hàng chuyển đổi nâng cấp lên máy 4G. Đối với những người không thể đến các điểm để thực hiện chuyển đổi, các nhân viên nhà mạng đã đến tận gia đình để hỗ trợ cài đặt miễn phí.

Bà Đào Thị Phú, Phó Giám đốc Viettel Thái Bình: Việc chuyển dịch từ 2G lên 4G thì chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn vì nhiều khách hàng chưa chuyển dịch lên 4G và chúng tôi đang tiếp tục hỗ trợ. Chúng tôi vẫn duy trì 2 chính sách song song như tặng máy cho khách hàng để chuyển từ 2G lên 4G hoặc mua máy tặng 6 tháng sử dụng.


 Còn với nhà mạng Vinaphone của Viễn thông Thái Bình, để thực hiện lộ trình chuyển đổi này, ngay từ năm 2023, Vinaphone đã  thống kê được 4.000 thuê bao 2G, và đã thực hiện các giải pháp, tư vấn hỗ trợ khách hàng bằng cách trực tiếp và gián tiếp để chuyển đổi sang 4G. Đến nay lượng khách hàng đang sử dụng công nghệ cũ 2G còn rất ít.

Ông Đinh Quang Vĩnh, Phó Giám đốc VNPT Thái Bình: Chúng tôi tăng cường lượng trạm gần như gấp đôi so với trạm 2G cũ để đảm bảo chất lượng sóng tương đương hoặc lớn hơn trước đây.


Theo Cục Viễn thông, việc dừng công nghệ 2G chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn từ 0 giờ ngày 16/10/2024 dừng cung cấp dịch vụ đầu cuối thuê bao 2G. Đến tháng 9/2026, dừng toàn bộ cung cấp mạng lưới 2G để dành tài nguyên cho mạng mới hơn 4G, 5G. Những thuê bao 2G chưa kịp chuyển đổi sẽ bị chặn thiết bị nhưng vẫn được giữ lại tài khoản thuê bao.

Ông Đỗ Như Lâm, Giám đốc sở thông tin và truyền thông Thái Bình: Chúng tôi đã có văn bản chị các đơn vị viễn thông tăng cường tuyên truyền đến các hộ, các cá nhân, dặc biệt là người gia, người yếu thế chưa kịp chuyển đổi. Đặc biệt là tiếp tục tuyên truyền để người dân chuyển đổi từ 2G lên 4G, 5G.


Mạng 2G chính thức tắt sóng để chuyển sang 4G, các cá nhân hiện đang sử dụng sim, máy 2G cần nhanh chóng thực hiện việc chuyển đổi để đảm bảo quyền lợi cũng như thuận tiện trong công việc, cuộc sống.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...