Hỗ trợ phụ nữ ổn định đời sống sau bão lũ

Thứ 3, 08/10/2024 | 00:00:00
43 lượt xem

Ảnh hưởng của bão, lũ, đã khiến nhiều gia đình hội viên phụ nữ trong tỉnh bị thiệt hại nặng nề về tài sản. Để giúp chị em vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, các cấp hội trong tỉnh hỗ trợ sinh kế, khôi phục sản xuất, xây mới, sửa chữa nhà ở.

Bão số 3 đã đi qua nhiều ngày nhưng gia đình bà Hiền vẫn phải ở nhờ. Vì mưa bão làm tốc mái, chập điện và cháy nhà. May mắn bà Hiền được di dời để tránh bão. Trước hoàn cảnh khó khăn của hội viên, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương  đã vận động hội viên trong xã góp ngày công, thu dỡ, sửa sang, lợp lại mái nhà cho bà Hiền . 

Bà Lại Thị Hiền xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương: Được UBND xã và Hội phụ nữ huy động chị em đến giúp đỡ thu dọn và sửa sang lại chắc chắn hơn.


Bà Lại Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Quý Huyện Kiến Xương: Được sự hỗ trợ của Hội  phụ nữ huyện là 5 triệu đồng. Ngoài ra các đơn vị ủng thêm 3 triệu và chị em phụ nữ ủng hộ ngày công.


Còn gia đình bà Sâm ở xã Vũ Hòa, có hơn 1 ha trang trại ngoài đê bao, ảnh hưởng của lũ ngập gần 2 mét, cá tràn ra ngoài, hơn 500 con vịt chết …sau bão, bà Sâm  nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các cấp hội phụ nữ.

Bà Bùi Thị Sâm xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương: Sau bão cũng được cấp hội đến động viên kịp thời và có quà. Hội phụ nữ xã  đến chia sẻ và động viên để gia đình tiếp tục phát triển kinh tế.


Để tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ vượt khó vươn lên, Hội LHPN các cấp huyện Kiến Xương phân công cán bộ, chỉ đạo các cơ sở hội nắm bắt tình hình đời sống hội viên, tích cực thực hiện các hoạt động phối hợp để đưa hoạt động sản xuất của người dân sớm trở lại bình thường. 

Bà Trần Thị Hiền Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Hòa huyện Kiến Xương: Hội liên hiệp phụ nữ xã cũng kết hợp với ngân hàng Chính sách đi khảo sát tại một số gia đình hội viên vay vốn và đề nghị được giảm lãi.


Hội LHPN huyện Kiến xương hỗ trợ 13 triệu cho gia đình hội viên gặp rủi ro do ảnh hưởng của bão lũ. Hội phụ nữ các địa phương vận động ủng hộ xây mới, sửa chữa nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Với sự chung sức, sẻ chia, các cấp Hội phụ nữ huyện Kiến Xương đã và đang là điểm tựa, nguồn động lực tiếp sức để hội viên phụ nữ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai.

  Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...