Nông thôn mới kiểu mẫu từ mô hình nông thôn thông minh

Chủ nhật, 29/09/2024 | 08:52:24
44 lượt xem

Xây dựng thôn thông mình là một trong những tiêu chí mà mỗi địa phương đang hướng đến. Cùng với diện mạo nông thôn khởi sắc, những tiện ích của mô hình thôn thông minh đang mang lại sức sống mới, nâng cao đời sống của nhân dân.

Chỉ trong thời gian ngắn triển khai xây dựng mô hình thôn thông minh, người dân thôn Duyên Nghĩa xã Thụy Duyên đã được hưởng nhiều tiện ích thiết thực trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Thay vì phải đến UBND xã Thụy Duyên, giờ đây chỉ với chiếc điện thoại thông minh chị Xoan có thể thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến tại nhà. 

Chị Vũ Thị Xoan, thôn Duyên Nghĩa xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy: Những ứng dụng chúng tôi được cập nhật rất là thuận tiện. Các thủ tục hành chính mình thực hành trên  điện thoại ở nhà. Rồi lấy kết quả tại UBND xã nên rất hiệu quả, nhanh gọn.


Với sự đồng thuận của người dân, nên ngay khi được xã chọn điểm xây dựng thôn thông minh, thôn Duyên Nghĩa đã thành lập tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số.

Hiện, Nhà văn hóa thôn được trang bị mạng wifi ; 70% người dân được tập huấn, phổ biến kiến thức kỹ năng số và tham gia sử dụng các nền tảng số, ứng dụng di động và dịch vụ trực tuyến do các cơ quan nhà nước cung cấp.  

Ông Vũ Minh Trực, thôn Duyên Nghĩa xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy: Khó nhất là số hóa đấy nhưng dần rồi cũng quen. Tôi cũng đã đổi điện thoại thông minh và sử dụng các ứng dụng.


Xây dưng thôn thông mình, hướng tới nông thôn mới thông minh là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến năm 2025, nhằm đạt mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để xã Thụy Duyên phấn đất đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm nay. 

Ông Bùi Văn Nhuyên, Bí thư Đảng ủy xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy: Các phong trào của Thụy Duyên rất khí thế, Đảng bộ và nhân dân quyết tâm thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao ở giai đoạn 2021 - 2025. Và tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Xây dưng nông thôn mới kiểu mẫu từ mô hình thôn thông minh đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với đời sống hằng ngày của người dân và cũng là xu thế tất yếu trong quá trình chuyển đổi số hiện nay.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...