Quỳnh Hội - Điểm sáng trong phong trào hiến đất làm đường

Thứ 4, 25/09/2024 | 20:00:00
74 lượt xem

Hiện nay, phong trào hiến đất làm đường ở huyện Quỳnh Phụ đã tạo được sức lan tỏa và hưởng ứng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân. Chỉ trong 3 năm qua, toàn huyện đã có khoảng 5.000 hộ dân hiến hơn 400.000m2 đất, trị giá trên 500 tỷ đồng để thực hiện các dự án và xây dựng các tuyến đường. Nổi bật nhất trong số các địa phương của huyện đó là xã Quỳnh Hội.

Đây là tuyến đường nối xã Quỳnh Hội với xã An Vinh dài gần 2km vừa được hoàn thành. Tuyến đường này, ban đầu rất khó làm vì chi phí giải phóng mặt bằng lớn, nhất là qua địa bàn xã Quỳnh Hội. Thế nhưng nhờ công tác tuyên truyền, vận động mà hơn 500 hộ dân ở 2 bên đường xã này đều đồng thuận hiến hơn 16.500m2 đất, trị giá trên 15 tỷ đồng để làm đường. Chứng kiến con đường làm xong khang trang, rộng rãi, ông  Nguyễn Thiện Tải rất hài lòng.

Ông Nguyễn Thiện Tải, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Tuyến đường mở rộng to đẹp thế này tôi phấn khởi lắm, mình hiến đất hoàn toàn xứng đáng.


Quỳnh Hội là điểm sáng trong phong trào hiến đất làm đường ở Quỳnh Phụ. Đặc biệt, hiện nay huyện có chủ trương mở rộng đường trục thôn ra 7m và đường nội đồng ra 5m, đồng thời vận động người dân không những hiến đất mà còn hiến cả tài sản trên đất để làm đường. Khi chủ trương này về đến xã Quỳnh Hội, nhân dân rất đồng thuận, hưởng ứng. 

Vì vậy, khi được chính quyền xã vận động, tuyên truyền thực hiện chủ trương này, ông Nguyễn Tiến Soài và 100% hộ dân ở thôn Công Phụng đều đồng ý ký vào bản cam kết hiến đất và tài sản trên đất để nhà nước làm đường.

Ông Nguyễn Tiến Soài, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Nhà tôi hiến khoảng 15m2 đất ở và toàn bộ tài sản cổng, dậu, cây xanh trị giá hơn 200 triệu đồng nhưng tôi hoàn toàn nhất trí.


Theo lãnh đạo xã Quỳnh Hội khi thực hiện chủ trương của huyện mở rộng đường trục thôn ra 7m, đã có 4 thôn của xã đăng ký mở rộng 6 tuyến đường dài hơn 5,3km. 

Theo tính toán, có khoảng trên 370 hộ dân sẽ hiến gần 16.000m2 đất và tài sản trên đất trị giá trên 110 tỷ đồng để làm đường. Qua tuyên truyền, vận động đa số các hộ dân đều đồng thuận rất cao.

Ông Buì Văn Thiệp, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Hiện đã có trên 360 hộ đồng thuận mở rộng đường, người dân đều rất phấn khởi.


Việc làm đường và mở rộng đường giao thông luôn là nhiệm vụ rất khó khăn với mỗi địa phương. Thế nhưng ở huyện Quỳnh Phụ, nhờ cách làm sáng tạo, hợp lòng dân, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân mà việc làm đường đang được triển khai rất thuận lợi.

                                                                   

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...