Thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Thứ 3, 17/09/2024 | 20:08:00
98 lượt xem

Nhân dịp tết Trung thu, hôm nay, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đã đến thăm và tặng quà, vui tết Trung thu cùng thiếu niên, nhi đồng các địa phương.

Tết Trung thu năm nay, từ nguồn kinh phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Thái Bình có 400 trẻ em hoàn cảnh khó khăn được tặng quà với tổng số tiền 200 triệu đồng. Các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cũng huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tặng hàng trăm nghìn suất quà cho thiếu niên, nhi đồng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài các phần quà thì một số hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống dành cho thiếu niên nhi đồng cũng được tổ chức nhằm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa của dân tộc, song cũng phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương, đơn vị, bảo đảm an toàn, thiết thực, tiết kiệm. 

Tết trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt- khi miền Bắc vừa ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Ngoài các hoạt động chăm lo cho trẻ vui Trung thu, các cấp, các ngành cũng phát động ủng hộ nguồn lực chia sẻ, hỗ trợ thiếu niên nhi đồng ở các địa phương trong tỉnh chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra, cùng với đó là san sẻ yêu thương giữa thiếu nhi Thái Bình với thiếu nhi ở các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi tình hình học tập, sức khỏe và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng, chúc các cháu đón tết Trung thu vui vẻ, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan trò, giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Các đồng chí cũng đề nghị chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện tốt hơn để học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...