Đồng hành cùng hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng do bão số 3

Chủ nhật, 15/09/2024 | 15:44:00
101 lượt xem

Trong bối cảnh khó khăn của bão lũ, tinh thần “lá lành đùm lá rách” đang được các cấp hội phụ nữ trong huyện Kiến Xương triển khai. Qua đó góp phần giúp gia đình hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bão vơi bớt khó khăn.

Gia đình chị Phạm Thị Thuyền, thôn tân ấp 1, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương nằm ở vùng chuyển đổi khu tân ấp 1, xã Minh Tân, bão lũ đã khiến diện tích vườn ao chuồng của gia đình chìm trong biển nước. Nay nhận được sự hỗ trợ từ hội liên hiệp phụ nữ huyện, chị rất xúc động.

Chị Phạm Thị Thuyền, thôn tân ấp 1, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương: Nhà tôi các mẫu ao, ruộng đều ngập hết. Được giúp đỡ, hỗ trợ chúng tôi rất là xúc động.

 

Do ảnh hưởng của bão số 3 kết hợp với mưa lớn, nước lũ dâng nhanh khiến nhiều diện tích lúa, cây màu và diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân huyện Kiến Xương bị ảnh hưởng, thiệt hại. 

Từ ngày 13/9, hội liên hiệp phụ nữ huyện Kiến Xương đã đến từng nhà hội viên có hoàn cảnh khó khăn để động viên và trao kinh phí hỗ trợ. Tính đến nay đã trao cho 10 trường hợp. Mỗi trường hợp 1 triệu đồng, đặc biệt có trường hợp được hỗ trợ 5 triệu đồng để sửa lại nhà.

Chị Ngô Thị Tươi, thôn Mộ Đạo 2, xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương: Gia đình cũng được cấp hội hỗ trợ phần nào cũng là sự động viên tinh thần kịp thời.

Một miếng khi đói, bằng một gói khi no. Sự quan tâm, chia sẻ kịp thời khó khăn từ các cấp hội phụ nữ đã giúp nhiều hội viên thêm ấm lòng để nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.


Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...