Điểm tựa cho người lầm lỡ

Chủ nhật, 25/08/2024 | 17:27:15
132 lượt xem

Nguồn vốn chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù đã giúp nhiều người từng lầm lỡ có cơ hội được làm lại cuộc đời, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.

Trở về địa phương sau khi chấp hành xong án phạt tù, anh Đô được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hưng Hà tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng từ Chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Từ nguồn vốn này, anh Đô cùng gia đình mở quán bán vịt nướng để kinh doanh, gây dựng cuộc sống mới.

Anh Nguyễn Văn Đô, thôn Kiều Trai, xã Minh Tân, huyện Hưng Hà : Được Nhà nước quan tâm trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng thì tôi có nguồn vốn làm ăn. Trong 3 năm tôi đã ổn định phát triển kinh tế.


Cũng được hỗ trợ nguồn vốn từ chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, với số tiền 90 triệu đồng, ông Nhất đã đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi lợn nái và gà. Mô hình mới đi vào sản xuất, bước đầu chưa cho thu nhập nhiều, nhưng với ông thì đây là điểm tựa giúp ông vươn lên tái hòa nhập cộng đồng, cải thiện cuộc sống.   

Nhằm tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn giải quyết việc làm, tạo sinh kế để làm lại cuộc đời, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hưng Hà đã phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn tăng cường tuyên truyền để người dân được biết, đặc biệt là các đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, tiến hành rà soát những trường hợp chấp hành xong án phạt tù đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn để hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục vay theo quy định. Đến nay, đã có 15 khách hàng được vay vốn với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Nam Phó giám đốc, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hưng Hà: Trong quá trình kiểm tra chúng thấy các hộ đều sử dụng vốn đúng mục đích, tạo việc làm cho người sau án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Tín dụng ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù là chính sách nhân văn. Không chỉ hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, giúp họ ổn định cuộc sống, mà còn có ý nghĩa thiết thực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngăn ngừa, hạn chế tình trạng tái phạm tội, góp phần giữ vững, ổn định trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...