Không chủ quan với diễn biến dịch sốt xuất huyết gia tăng

Thứ 7, 24/08/2024 | 15:00:00
137 lượt xem

Dịch sốt xuất huyết đang vào giai đoạn cao điểm khi số ca mắc tăng. Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, có trường hợp đã tái nhiễm lần 2. Điều đáng lưu ý là sốt xuất huyết có thể diễn biến đột ngột gây nhiều biến chứng đặc biệt nguy hiểm, thậm chí tử vong. Do vậy không thể chủ quan trong phòng chống dịch.

Tân Hoà là địa phương xuất hiện các ca mắc sốt huyết nội sinh và ngoại sinh tăng so với năm ngoái. Như trường hợp cháu bé chưa đầy 1 tuổi này mắc sốt xuất huyết nội sinh. Với những diến biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, các cán bộ của trạm y tế xã đã xuống tận nhà tuyên truyền gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, không để tái phát bệnh cũng như lây lan cho các thành viên trong gia đình.

Bà Vũ Thị Thìn, xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư: Gia đình tôi cũng cố gắng chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của cán bộ y tế để các cháu không bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết nữa.


Trước đây, sự gia tăng số ca mắc sốt xuất huyết thường là từ tháng 7 đến tháng 11 hay gọi là sốt xuất huyết vào mùa, thì nay quy luật này đang dần có sự thay đổi khi sốt xuất huyết xuất hiện ngay từ đầu năm và ca mắc tăng cao khi mới tháng 4, tháng 5. Tại huyện Vũ Thư từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 40 ca sốt xuất huyết, trong đó 32 ca nội sinh và 8 ca ngoại sinh rải rác tại các xã.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng trạm y tế xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư: Xung quanh nhà bệnh nhân chúng tôi cho tổng vệ sinh môi trường. Các vật dụng ứ đọng nước phải đổ bỏ vì đây là nới trú ngụ của loăng quăng, sinh ra muỗi và là nguồn gây bệnh.


Ông Đỗ Thiện Khuyến – GĐ TT y tế dự phòng huyện Vũ Thư: Trung tâm đã tổ chức các lớp tập huấn cho các trạm Y tế xã, thôn và khuyến cáo các hộ gia đình khi có những biểu hiện thì cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.


Dịch sốt xuất huyết đang vào giai đoạn cao điểm khi số ca mắc đều tăng, đặc biệt trên địa bàn cả nước đã có trường hợp tử vong. Người dân hoàn toàn có thể chủ động phòng bệnh bằng các biện pháp sử dụng các vật dụng phòng chống muỗi và vệ sinh khu vực sống sạch sẽ. Đó là biện pháp tốt để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...