Đồng hành cùng nạn nhân chất độc Da cam/ Dioxin

Thứ 7, 10/08/2024 | 10:42:41
240 lượt xem

Để xoa dịu nỗi đau của những nạn nhân chất độc da cam/dioxin, những năm qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Vũ Thư đã trở thành "Mái nhà chung" giúp đỡ gia đình và các nạn nhân vơi bớt khó khăn bệnh tật, vượn lên trong cuộc sống.

Chiến tranh đã lùi vào quá khứ, nhưng nỗi đau “chất độc da cam” vẫn còn dày vò đối với gia đình bà Phượng. Ở tuổi này, đáng nhẽ Bà phải được hưởng cuộc sống của tuổi già. Nhưng suốt hơn 40 năm qua, hàng ngày bà vừa vất vả lo toan cuộc sống, vừa phải chăm sóc  con trai “có lớn mà chẳng có khôn”, thường xuyên đau ốm, bệnh tật.

Bà Trần Thị Phượng, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư: Hội nạn dân Da cam của huyện, của xã đã đến giúp đỡ gia đình lúc ôm đau. Mẹ con tôi cũng đỡ buồn.


Hiện nay, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Vũ Thư đã kết nạp được 1.870 hội viên, đều là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học và con đẻ của họ. Hội đã trở thành "Mái nhà chung" của các nạn nhân, là cầu nối giữa hội viên nạn nhân chất độc da cam với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. 

Tuy nhiên, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin chưa được công nhận là hội đặc thù, nên cán bộ hội cơ sở xã, thị trấn không có phụ cấp. Họ đa phần là nạn nhân của chất độc da cam/dioxin, sức khỏe hạn chế. Dù thế, nhưng cán bộ hội cơ sở của huyện Vũ Thư luôn nhiệt tình, tâm huyết với đồng chí, đồng đội và có trách nhiệm với nạn nhân chất độc da cam. 

Ông Phạm Thanh Bình, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Minh Quang huyện Vũ Thư : Cái sự động viên chia sẻ của Hội với nạn nhân chất độc da cam, dioxin cũng thấy vững tin và tạm yên tâm với cuộc sống.


Từ đầu năm đến nay, các cấp hội da cam/dioxin trên địa bàn huyện Vũ Thư đã vận động, hỗ trợ trên 2.000 suất quà, 64 xe lăn cho hội viên, nạn nhân da cam, trợ giúp cho 27 nạn nhân được đi tẩy độc tại Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. 

Thực hiện Bảo trợ thường xuyên theo quý tại nhà cho 160 nạn nhân đời thứ 2, thứ 3 nghi nhiễm chất độc hoá học nặng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi nạn nhân được hỗ trợ 300.000 đồng. 

Bà Trần Thị Minh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin  huyện Vũ Thư : Chúng tôi tìm nguồn vào tạo cầu nối vững chắc để kêu gọi các nhà hảo tâm về với Vũ Thư. Qua đó ủng hộ và chia sẻ các đối tượng nạn dân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin là nhiệm vụ thường xuyên lâu dài, vì hậu quả của nó để lại di truyền qua nhiều thế hệ. Sự chung tay, giúp đỡ của Hội tuy không lớn về vật chất nhưng đã góp phần làm dịu nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. 

Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...