Bức tranh nông thôn mới ở xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy

Thứ 6, 09/08/2024 | 20:00:00
247 lượt xem

Diện mạo nông thôn khởi sắc, đổi mới, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, đó là những điểm sáng trong bức tranh nông thôn mới ở xã Thụy Dân huyện Thái Thụy. Với sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, Thụy Dân đang tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao trong năm nay.

Về Thụy Dân hôm nay, chúng ta thấy rõ được sự đổi thay từ hệ thống giao thông được đầu tư nâng cấp đến các công trình cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa được xây dựng mới, khang trang.

Thành công này chính là nhờ sự đồng thuận ý Đảng, lòng dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Thụy Dân…niềm tự hào của ông Thiệu cho thây sự hài lòng của người dân cũng như quyết tâm cao của địa phương trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Ông Phạm Văn Thiệu, Bí thư chi bộ thôn An Dân, xã Thụy Dân,Thái Thụy: Chúng tôi rất là đồng thuận và đã xã hội hóa được nhiều công trình. Như được con em quê hương ủng hộ 280 triệu đồng xây dựng cống thoát nước hai bên đường.

Khơi dậy được sức dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, Thụy Dân đã huy động các nguồn lực được trên 35 tỷ đồng thực hiện nâng cao các tiêu chí, nhất là các công trình phúc lợi xã hội phục vụ người dân. Qua rà soát đến nay xã đã thực hiện được 15/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Tươi, trạm trưởng trạm y tế xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy: Thực hiện nhiều nội dung xây dựng nông thôn mới nâng cao thì chúng tôi cũng đạt được nhiều tiêu chí 14, 15 đã được ngành Y tế về thẩm định.


Với quan điểm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới gắn với sự phát triển bền vững, nâng cao đời sống của người dân, Thụy Dân chú trọng phát triển sản xuất. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn. 

Là xã thuần nông nhưng nay, cơ cấu Kinh tế của xã đã từng bước chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân với mức thu nhập bình quân đạt gần 69 triệu đồng/người/năm. 

Ông Nguyễn Văn Đàm, Phó chủ tịch UBND xã Thụy Dân huyện Thái Thụy: Hiện tại thì còn 4 tiêu chí Thụy Dân chưa hoàn do cần nguồn kinh phí lớn là 13 tỉ đồng. Địa phương đang cân đối để cố gắng đến cuối năm hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân, xã Thụy Dân hôm nay đã trở thành một vùng quê đổi mới, cuộc sống người dân ngày càng văn minh, tiến bộ là tiền đề quan trọng để Thụy Dân sớm cán đích nông thôn mới nâng cao trong năm nay.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...