Tăng bệnh nhân mắc Covid-19

Thứ 6, 09/08/2024 | 08:40:00
194 lượt xem

Thời tiết đang chuyển mùa tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát triển, nhất là các dịch bệnh truyền nhiễm. Đặc biêt tại các bệnh viện thời gian này cũng đang ghi nhận nhiều các ca mắc covid - 19.

Tại khoa Nội, bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình, có những bệnh nhân nhập viện điều trị có biểu hiện ho, sốt nên đã được các bác sĩ phân cho nằm riêng ở một buồng bệnh để tiện theo dõi, chăm sóc.

Bác sĩ CKI Bùi Trung Viện, Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình: Trong quá trình điều trị nếu sức khỏe tốt lên, cắt sốt chúng tôi đưa về điều trị cùng các bệnh nhân khác. Nếu có dấu hiệu của Covid-19 chúng tôi điều trị cách ly. Bệnh năng hơn thì chuyển kha Truyền nhiễm của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Còn tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, mỗi ngày ghi nhận từ 1-2 ca mắc covid 19. COVID-19 tuy không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A mà chuyển sang nhóm B - theo Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, được giám sát như các bệnh cúm mùa thông thường khác. Tuy nhiên, hiện đang trong giai đoạn vào Thu, thời tiết chuyển mùa thay đổi bất thường nên dễ dẫn đến xuất hiện và lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình: Đặc biệt với các bệnh nhân có bệnh lý nền như tiể đường, cao huyết áp thì ngoài tiêm phòng covid-19 thì nên tiêm phòng cúm. Đeo khẩu trang đúng quy định của Bộ Y tế. Rửa tay thường xuyên và ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng.

Với nhóm có nguy cơ cao như trẻ em, người cao tuổi, người có bệnh lý nền thì việc chủ động phòng tránh dịch covid 19 là hết sức cần thiết.

Đặc biệt, không chủ quan cho rằng covid 19 là bệnh cảm thông thường tự mua thuốc điều trị sẽ dẫn đến những nguy hiểm khó lường.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...