Tăng đột biến bệnh nhân mắc cúm

Chủ nhật, 28/07/2024 | 20:00:00
127 lượt xem

Thời gian gần đây, ảnh hưởng của thời tiết mưa nắng đan xen thất thường khiến nhiều người mắc cúm. Tại Bệnh viên đa khoa Hưng Hà, số bệnh nhân nhập viện vì căn bệnh này đang gia tăng đáng kể so với bình thường. Điều đáng lo ngại là có những trường hợp chủ quan không đi khám kịp thời hoặc tự mua thuốc uống, bệnh không khỏi lại gây thêm nhiều hệ lụy.

Từ những triệu chứng ban đầu là sốt, ngạt mũi, bệnh nhân Đỗ Thị Nụ, 71 tuổi để bệnh kéo dài nhiều ngày mà không đi bệnh viện, thậm chí đã lây sang cả người nhà. Đến khi đi khám, bà được chẩn đoán bị cảm cúm biến chứng thành viêm phế quản và rối loạn tuần hoàn não.

Bệnh nhân Đỗ Thị Nụ: Nó chóng mặt xong rồi là nó đau hết người, khản đặc cổ nuốt nước bọt cũng đau.. Do nhà có cháu nhỏ không có người trông nên không đi bệnh viện được ngay.. Lên đây nặng không ngồi được ghế mà phải vào giường nằm ngay. 


Từ tháng 6 đến nay, khoa Truyền nhiễm Bệnh viên đa khoa Hưng Hà tiếp nhận hơn 130 bệnh nhân cúm điều trị nội trú.

Bác sĩ Lê Thị Thu Thuỷ, khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa Hưng Hà: Bệnh cúm nếu không phát hiện kịp thời tình trạng bệnh nặng lên dẫn đến viêm phổi, viêm phế quản, suy hô hấp, nặng hơn nữa là dẫn đến tử vong. Khuyến cáo đối với bệnh cúm thì chúng ta nên tránh tiếp xúc chỗ đông người, không tiếp xúc với người mang mầm bệnh cúm, rửa tay thường xuyên, tự tăng cường hệ thống miễn dịch cho bản thân như thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng. 

Một số người do tự ý dùng kháng sinh và các loại thuốc khác khi chưa có chỉ định, dẫn đến khó đáp ứng với phác đồ điều trị thông thường. Có những trường hợp biến chứng nặng gây co giật, suy đa tạng. Cúm có khả năng lây nhiễm rất cao, qua đường hô hấp, qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng khi hắt hơi, ho khạc. Để chủ động phòng chống cúm, cần tăng cường đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng nước muối.

Một lưu ý nữa là người dân nên tiêm phòng cúm hàng năm, đặc biệt là với trẻ nhỏ hay những người có bệnh mãn tính, bệnh thận, gan, rối loạn chuyển hóa gồm tiểu đường, suy giảm miễn dịch. Khi mắc cúm, nên điều trị sớm, triệt để, không lạm dụng thuốc mà phải tuân theo hướng dẫn từ bác sĩ.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...