Lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

Thứ 6, 26/07/2024 | 18:00:00
264 lượt xem

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, sáng ngày 26/7 tại Đền thờ Liệt sỹ tỉnh, Sở LĐTB&XH phối hợp Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh Bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới dự.

Các đại biểu, bà con Phật tử đã tiến hành các nghi thức Phật giáo cầu siêu cho trên 52 nghìn Anh hùng Liệt sỹ của tỉnh Thái Bình đã hi sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tại lễ cầu siêu, Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã thực hiện các nghi lễ: Tiếp linh, cúng Phật, cầu siêu, chúc thực, quy âm, tụng kinh cầu an và cầu siêu, cúng chúng sinh. 

Lễ cầu siêu là dịp để các Tăng ni, Phật tử và nhân dân tri ân, báo ân các Anh hùng Liệt sỹ, cầu cho quốc thái dân an, hướng đến những điều tốt đẹp, vì thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Đây cũng là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tri ân sâu sắc những công lao hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, hòa bình hôm nay.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...