Chăm sóc sức khỏe người có công

Thứ 6, 26/07/2024 | 00:00:00
218 lượt xem

Chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Đặc biệt những năm qua, việc chăm sóc, phụng dưỡng người có công đã trở thành trách nhiệm của tuổi trẻ, được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp quan tâm và dành sự ưu tiên đặc biệt, thể hiện tình cảm sâu sắc, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", góp phần giúp người có công được sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Cả hai vợ chồng đều tham gia chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị, ông Phạm Văn Khoản, xã Nam Chính, huyện Tiền Hải mang trong mình di chứng của chất độc da cam. Đến nay, khi tuổi đã cao, mặc dù sức khoẻ có nhiều chuyển biến xấu, nhưng ông chưa có điều kiện đi bệnh viện. Buổi khám, cấp thuốc miễn phí do Đoàn TNCS HCM huyện phối hợp với BVĐK Nam Tiền Hải về tận xã tổ chức, giúp ông bớt phần nào nỗi lo về sức khoẻ. 

Ông Phạm Văn Khoản, xã Nam Chính, huyện Tiền Hải: Đoàn Thanh niên rồi cả hệ thống chính trị quan tâm rất nhiều. Được khám bệnh như thế này, biết được bệnh tật trong người để đối phó với nó, yên tâm hơn sức khoẻ của mình. Rất phấn khởi, cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến những người có công. 


Những năm qua, Đoàn TNCS HCM từ tỉnh đến cơ sở luôn dành nguồn kinh phí và huy động lực lượng y bác sĩ trẻ tổ chức nhiều đợt khám bệnh cho người có công, thân nhân người có công. 

Đối với những người gặp khó khăn về đi lại, các đoàn tình nguyện đến tận nhà chăm sóc và hướng dẫn phục hồi chức năng. Trong chuỗi các hoạt động thăm khám tại địa phương, các cấp bộ Đoàn cũng phối hợp trao quà, cấp thuốc miễn phí. 

Chị Trần Thị Sen, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hải: Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, là hoạt động thường niên của tuổi trẻ huyện nhà, thể hiện lòng tri ân với thệ hệ cha anh đi trước. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục triển khai lên kế hoạch tổ chức các hoạt động có trọng điểm, có sức lan toả, thu hút tập hợp Đoàn viên TN tham gia nhiều hơn nữa.

Chị Cao Thị Hiền, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Đông Hưng: Các cấp bộ Đoàn huyện Đông Hưng đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên tinh thần 3 chủ động. Chủ động phối hợp với các tổ chức, chủ động tham mưu và chủ động thực hiện. Và cũng thực hiện chủ trương 3 liên kết: liên kết cộng đồng, địa bàn và lực lượng.


Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Đoàn TNCS HCM các cấp đang tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức phát động và triển khai phong trào, nhân rộng những mô hình hay, việc làm sáng tạo, cách làm mới, phù hợp, vừa có giá trị động viên thiết thực đối với người có công và thân nhân của họ, vừa có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, quyết tâm xây dựng quê hương.


Hà My

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...