Lan tỏa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ huyện Hưng Hà

Thứ 5, 25/07/2024 | 14:00:00
190 lượt xem

Tháng 7 - tháng tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Cùng với cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tuổi trẻ Hưng Hà cũng phát huy truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” với tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc, và nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.

Trưởng thành trong gia đình có truyền thống cách mạng, anhPhạm Quang Dự, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Minh Khai, huyện Hưng Hà nhận thức rất rõ những đóng góp lớn lao và cả mất mát, hi sinh của các thế hệ đi trước đối với sự nghiệp bảo vệ quê hương. Từ khi bắt đầu tham gia công tác Đoàn đến nay, các hoạt động tri ân được anh triển khai thường xuyên, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. 

Anh Phạm Quang Dự, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Minh Khai, huyện Hưng Hà: Hiện tại rất nhiều kênh tuyên truyền. Trên mạng xã hội chúng tôi đưa tin bài hướng về lịch sử, truyền thống dân tộc, chiến công của ông cha ta để dành lại độc lập. Cùng với sinh hoạt hè, tổ chức các buổi lồng ghép nói chuyện, chuẩn bị các thước phim lịch sử, đào tạo thế hệ trẻ giữ vững được tinh thần dân tộc. 

Các hoạt động tri ân tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia

Ông Phạm Văn Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Khai, huyện Hưng Hà: Đoàn Thanh niên đã rất tích cực trong công tác triển khai đến các chi đoàn, chi hội, có kế hoạch hoạt động cụ thể, phát động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi những gia đình chính sách, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 


Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, huyện Hưng Hà đã tiễn đưa trên 50 nghìn người con lên đường làm nhiệm vụ ở khắp các chiến trường. Trong đó hơn 6.100 người đã anh dũng hi sinh. Trên 3.000 người trở thành thương binh, bệnh binh. Hơn 2.700 người nhiễm chất độc hoá học. 607 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Để thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với người có công, ngay từ đầu tháng 7, tất cả các cơ sở Đoàn trên toàn huyện Hưng Hà đã tích cực tổ chức hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa.

Anh Phạm Đình Trọng, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Hưng Hà: Chúng tôi tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội, đội trong huyện thành lập và ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện, tổ chức các chương trình thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho mẹ VNAH, thương bệnh binh, gia đình chính sách, cựu TNXP, người nhiễm chất độc hoá học. Tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, ra quân đồng loạt buổi lễ thắp nến tri ân các AHLS.

Tháng 7 sẽ ở lại, còn những việc làm cụ thể, thiết thực để tri ân người có công thì vẫn đang tiếp tục không ngừng lan tỏa, nhân rộng. Và lời tri ân tháng Bảy càng thêm vẹn tròn ý nghĩa khi được thực hiện bằng tất cả tấm lòng, trách nhiệm của những người trẻ.

Hà My

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...