Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với quê hương Thanh Tân

Thứ 5, 25/07/2024 | 10:17:39
228 lượt xem

Những ngày này, mỗi người dân đều tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – một nhân cách lớn với tấm lòng hết mình vì nước, vì dân. Với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đã từng vinh dự đón Tổng bí thư về thăm khi đó là Chủ tịch Quốc hội lại càng thôi thúc quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp .

Nhà truyền thống của xã Thanh Tân vẫn còn lưu giữ hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm. Ở thời điểm năm 2009 ấy, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội. 

Người về thăm Thanh Tân đúng thời điểm địa phương mới bắt đầu bước vào xây dựng nông thôn mới. Khó khăn rất nhiều. Ông Bùi Mạnh Hà -lúc ấy là Bí thư Đảng uỷ xã nhớ mãi lời động viên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm.

Ông Bùi Mạnh Hà – Nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Năm 2009, khi bác về thì chúng tôi bắt đầu xây dựng nông thôn mới nên bác căn dặn: " Xây dựng nông thôn mới chưa có tiền lệ cho nên cán bộ, đảng viên và nhân dân phải đoàn kết, sáng tạo và phải  nghiên cứu bước đi, cách làm phù hợp. Và trở thành một điểm sáng để các địa phương khác noi theo.".

Lời động viên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp lửa cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Tân ra sức thi đua thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ chỗ ban đầu bỡ ngỡ, Thanh Tân đã bứt phá ngoạn mục trở thành địa phương đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh sau 4 năm thực hiện. Và trở thành điểm sáng của cả nước, vinh dự được đón nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhiều địa phương về thăm quan học tập. Không thoả mãn với những thành tích đã có, xã Thanh Tân lại tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, đảm bảo cuộc sống cho người dân đầy đủ cả về vật chất và tinh thần.

Ông Nguyễn Văn Thành – Bí thư Đảng uỷ xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Chúng tôi đang tiếp tục thực hiện nghị quyết để xây dựng kinh tế, xây dựng hệ thống chính trị, quốc phòng an ninh và đang cố gắng hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.


 “Mong manh áo vải hồn muôn trượng. Hơn tượng đồng phơi những lối mòn” - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, nhưng lời người căn dặn vẫn còn mãi trong tâm trí của mỗi cán bộ, Đảng viên và nhân dân xã Thanh Tân. Nguyện đoàn kết, ra sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu đẹp.

Ông Trần Ngọc Toan – Bí thư Chi bộ thôn An Cơ Nam, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Phát huy  tính tiền phong gương mẫu của Đảng viên để làm sao vận động quần chúng trong địa bàn của thôn phải cùng quê hương Thanh Tân xây dựng nông thôn mới nâng cao và giữ vững các phong trào của Thanh Tân.


Một trái tim lớn, một nhân cách lớn đã ra đi. Nhưng tình yêu thương mà Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Tân vẫn còn mãi. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây sẽ biến đau thương thành hành động xây dựng xã Thanh Tân trở thành miền quê đáng sống như Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...