Nơi tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 3, 23/07/2024 | 15:33:29
181 lượt xem

Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", Kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, nhiều công trình đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ của huyện Đông Hưng được tôn tạo, là nơi tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc..

Đến thăm Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, ông Nguyễn Tiến Lạng rất phấn khởi và xúc động. Lần đầu tiên xã có công trình khang trang vinh danh các anh hùng liệt sỹ. Bà nội của ông là Mẹ việt nam anh hùng và bố ông là liệt sỹ được ghi danh tại đây. 

Ông Nguyễn Tiến Lạng, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: Gia đình tôi rất tự hào và mãn nguyện. Đây cũng là đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân và đặc biệt là những người có công.

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, xã Hồng Việt có 16 lão thành cách mạng, 41 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 245 liệt sĩ, 181 thương, bệnh binh, thanh niên xung phong. 

Với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, xã Hồng Việt đã huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng 4.000m2, với tổng kinh phí xã hội hóa gần 11 tỷ đồng.

Ông Lê Minh Đạo, Phó chủ tịch UBND xã Hồng Việt, Huyện Đông Hưng: Trong thời gian thi công gần 1 năm công trình này. Năm nay chúng tôi dự kiến tổ chức một lễ tưởng niệm tại đây cho thật chu toàn.


Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đông Hưng, nơi yên ghỉ của gần 3.000 liệt sỹ, trong đó, có hơn 2.000 mộ liệt sĩ quê hương Thái Bình có danh tính, hơn 500 mộ chưa rõ danh tính và 40 mộ liệt sĩ người tỉnh ngoài. Công trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng cụm Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1992. 

Năm nay, để bảo tồn di tích này,  Huyện Đông Hưng tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án nâng cấp, tu bổ sửa chữa các hạng mục công trình với nguồn vốn hơn 14 tỷ đồng. Các phần việc cuối cùng đang được gấp rút hoàn thành, phục vụ cho hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ. 

Ông Nguyễn Huy Hưng, Quản trang Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đông Hưng: Chúng tôi đang hoàn thiện, trang hoàng điện sáng để đón các cá nhân, các đoàn, các thân nhân liệt sĩ về thắp hương nhân ngày 27/7.

Các công trình tri ân các anh hùng kiệt sỹ của huyện Đông Hưng còn là địa chỉ văn hóa tâm linh để giáo dục truyền thống lịch sử cho lớp lớp thế hệ mai sau về sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh đi trước vì nền độc lập tự do của dân tộc.

 Linh Hạnh 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...