Tình cảm của người dân xã Thụy Văn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 3, 23/07/2024 | 20:00:00
214 lượt xem

Xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy là một trong những địa phương vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, làm việc. Sự gần gũi, quan tâm sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân của Tổng Bí thư đã để lại ấn tượng tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ đảng viên và mỗi người dân nơi đây.

Tống Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp về thăm và làm việc tại xã Thụy Văn vào ngày 21/1/2014

“Trích lời lưu bút của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Hôm nay tôi rất vui mừng về thăm xã Thụy Văn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình – một xã có truyền thống đấu tranh cách mạng rất kiên cường, ngày nay đang vươn mình, đang đổi mới…”

Đọc lại những dòng lưu bút của Tống Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp về thăm và làm việc tại xã Thụy Văn vào ngày 21/1/2014, mỗi cán bộ Đảng viên và nhân dân xã Thụy Văn như vẫn cảm thấy mới như ngày nào. Trong câu chuyện về "Nhà lãnh đạo gần dân, vì dân" được người dân nơi đây nhắc nhớ bằng sự kính trọng và yêu mến sâu sắc nhất. 

Với ông Đào Văn Sĩ dù thời gian được gặp, trò chuyện với Tổng Bí thư Nguỹen Phú Trong không lâu nhưng những ấn tượng về một vị lãnh đạo giản dị, gần gũi vẫn vẹn nguyên trong tâm trí.

Ông Đào Văn Sĩ, thôn 2 An Định, xã Thụy Văn huyện Thái Thụy: Bác rất là tình cảm, rất là gần gũi với toàn thể nhân dân nói chung và cán bộ đảng viên nói riêng. Khi bác về đây xã có mời bác về hội trường UBND xã làm việc nhưng bác vẫn chọn đình làng An Định là nơi gặp gỡ.


Ngày 21/1/2014, tại đình làng An Định, trong không khí đầm ấm, thân tình,  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kinh nghiệm của địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Mặc dù không phải là xã điểm của tỉnh, của huyện nhưng Thụy Văn đã về đích sớm. Theo Tổng Bí thư phong trào này đã hội tụ nhiều yếu tố, không chỉ xây dựng công trình, cơ sở vật chất mà còn xây dựng con người và nếp sống mới, đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Ông Mạnh Đình Thịnh, Trưởng thôn An Định xã 1 xã Thụy Văn huyện Thái Thụy: Cụ có nói câu: " Tôi nhất trí với các đồng chí, các đồng chí đã làm được đường cho dân, làm hết tất cả rồi đến công sở làm sau". Đấy là một câu cụ vì dân và muốn lãnh đạo luôn quan tâm đến người dân.



Ông Vũ Hữu Khai, thôn 1, Hoành Sơn xã Thụy Văn huyện Thái Thụy: Bác căn dặn chúng tôi sẽ cố tham gia các hoạt động của xã, cố gắng tham mưu mọi mặt để phát huy nhiều ưu điểm để phấn đấu là một xã giàu đẹp. 

Sự động viên và kỳ vọng của Tổng Bí thư đã trở thành động lực thôi thúc cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thụy Văn ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng phát triển; diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, đổi mới; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Xã Thụy Văn đang tập trung phấn đấu, quyết tâm về đích nông thôn mơi nâng cao trong năm nay.   

Tống Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp về thăm và làm việc tại xã Thụy Văn vào ngày 21/1/2014

Ông Vũ Hữu Tiếp, Chủ tịch UBND xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy: Theo đúng lời căn dặn của bác thì từ đồng về đến nhà, từ nhà ra đến công sở đều khang trang, sạch đẹp. So với 10 năm trước thực sự là quê hương đổi mới. Chúng tôi phấn đấu theo lời của bác là xây dựng một vùng quê đáng sống.

Nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thụy Văn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn nữa, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa như kỳ vọng và mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...