Chăm lo cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 7, 08/06/2024 | 10:39:22
301 lượt xem

Xác định chăm lo, hỗ trợ hỗ nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục vận động ủng hộ và sử dụng hiệu quả quỹ “Vì người nghèo” giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Từ quỹ vì người nghèo, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình hỗ trợ xây dựng 28 nhà Đại đoàn kết với số tiền 1,4 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên triển khai đa dạng, sáng tạo hoạt động chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, giúp đỡ đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

 Công tác vận động nguồn lực, tặng quà, chăm lo Tết cho người nghèo được Mặt trận Tổ quốc phối hợp với chính quyền, các ngành, các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, toàn tỉnh đã trao 87.600 suất quà, trị giá trên 41 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó trích từ quỹ “Vì người nghèo” các cấp tặng 11.900 suất quà, trị giá trên 6 tỷ đồng.


 Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...