Thời tiết thất thường, bệnh nhân nhập viện tăng

Thứ 4, 29/05/2024 | 00:00:00
296 lượt xem

Đã bước vào những ngày cuối tháng 5 nhưng tình hình thời tiết miền Bắc nói chung, Thái Bình nói riêng, vẫn chưa có dấu hiệu ổn định. Trong 1 tháng qua, bệnh nhân đến khám, điều trị tại BVĐK Quỳnh Phụ tăng đột biến.

Ngày cao điểm, BVĐK Quỳnh Phụ tiếp nhận trên 1.000 bệnh nhân đến khám. Chủ yếu mắc các bệnh như cảm cúm, viêm phổi, viêm phế quản, đau nhức xương khớp, bệnh lý tim mạch và sốt xuất huyết. Một số trường hợp bị dị ứng thời tiết dẫn đến nổi mẩn đỏ, mề đay. Nguyên nhân là do thời tiết có hôm nắng nóng, nhiệt độ tăng, rồi đột ngột mưa giông, khiến cho những nhóm “nhạy cảm” dễ mắc bệnh hơn. 

Trong đó, trẻ em chiếm tỷ lệ nhập viện cao. Cha mẹ cần chú ý giữ gìn sức khỏe cho trẻ vì khi mắc bệnh, trẻ sẽ gặp diễn biến nguy hiểm hơn so với người lớn. Ngoài ra, người cao tuổi là đối tượng nằm thứ 2 trong danh sách dễ mắc bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột, tăng nguy cơ khởi phát bệnh nền dẫn tới “bệnh chồng bệnh”, khiến việc điều trị gặp khó khăn. 


Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...