Lan tỏa tinh thần thi đua đổi mới giáo dục

Thứ 3, 28/05/2024 | 00:00:00
328 lượt xem

Trên nền tảng truyền thống phong trào thi đua dạy tốt học tốt được triển khai từ nhiều năm trước, ngành giáo dục huyện Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Từ phong trào đã khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, rèn luyện.

Trên 20 năm công tác, cô giáo Nguyễn Thị Lĩnh, ở trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương vẫn tích cực nghiên cứu để đổi mới các bài giảng. Năm ngoái cô là 1 trong 5 giáo viên dạy giỏi của huyện. Đề tài của cô là phát triển ngôn ngữ cho bé 5 tuổi.

Cô giáo Nguyễn Thị Lĩnh, trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương: 


Thúc đẩy, khơi dậy tài năng, nhiệt huyết, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và người học trước những yêu cầu đổi mới giáo dục. Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” được các trường học trên địa bàn huyện Kiến Xương triển khai sáng tạo gắn với phương châm “4 tốt” (Môi trường giáo dục tốt, Quản lý tốt, Dạy tốt, Học tốt) nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong từng lĩnh vực công tác. 

Cụ thể: Phát động xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, đảm bảo tốt điều kiện để các cá nhân được phát huy khả năng; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Bà Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Từ các chuyên đề " Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" các cô đa vận dụng để đưa vào các hoạt động của nhà trường. Nhất là việc chăm sóc các cháu, các cô đã tăng cường bữa ăn học đường, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng.



Bà Phạm Thị Bình, hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Định, huyện Kiến Xương: Các thầy cô tích cực ứng dụng CNTT, phần mềm, học liệu điện tử và các phần mềm khác để giảng dạy cho các em. Theo thống kê của nhà trường có 209 lượt em được trao giải từ các cuộc thi.


Từ việc hưởng ứng tham gia sôi nổi của các trường học với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, chất lượng giáo dục tại huyện Kiến Xương từng bước được nâng lên ở tất cả các cấp học, trên 93% trường đạt chuẩn Quốc gia. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” được nhiều cấp bộ, ngành biểu dương, khen thưởng. 

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Kiến Xương:Ngành giáo dục huyện Kiến Xương tiếp tục  đẩy mạnh phong trào thi  đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy giảng dạy và học tập". Thực hiện có hiệu quả cuộc vận  động " Mỗi thầy cô là một tấm gương  đạo  đức tự học, tự sáng tạo". Các nội dung thi  đua gắn với  các chủ  đề riêng.

Kết quả của phong trào là động lực quan trọng để các nhà trường tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo vững về chuyên môn, chuẩn về trình độ, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập, góp phần đưa sự nghiệp đổi mới giáo dục của huyện ngày càng khởi sắc.


Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...