Ôn tập nước rút cho học sinh lớp 9

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:00:00
420 lượt xem

Chỉ còn gần 1 tháng nữa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Thời điểm này các trường THCS ở TP Thái Bình đang dồn sức ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng giúp học sinh có tâm thế tốt, tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đạt kết quả cao.

Giờ ôn tập toán của lớp 9A1 trường THCS Lương Thế Vinh. Với em Đặng Thị Hải Yến và hầu hết học sinh trong lớp mũi nhọn Văn, môn Toán không phải là thế mạnh. Thế nhưng bằng cách hệ thống kiến thức khoa học, cùng với sự hướng dẫn tận tình của giáo viên bộ môn, Hải Yến cũng như các bạn trong lớp tự tin bước vào kỳ thi sắp tới với kỳ vọng đạt điểm số cao.

Em Đặng Thị Hải Yến, lớp 9A1, trường THCS Lương Thế Vinh, TP Thái Bình: Đối với môn Toán em khá lo sợ. Đây không phải điểm mạnh của em. Tuy nhiên em vẫn luôn cố gắng rèn luyện và làm thật nhiều các đề, học và làm các bài cơ bản. Những bài khó em nhờ thầy giáo hướng dẫn



Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 là năm cuối cùng học sinh lớp 9 sẽ thi tuyển theo chương trình GDPT 2006. Một trong những thay đổi quan trọng trong năm học tới của Bộ Giáo dục và Đào tạo đó là không tuyển sinh lớp không chuyên của Trường THPT Chuyên Thái Bình. Chính vì vậy, những thí sinh không trúng tuyển vào các lớp chuyên sẽ không còn cơ hội thứ hai để học tập ở trường chuyên. Do đó cùng với việc đánh giá đúng năng lực của học sinh để có định hướng phù hợp, các trường THCS trên địa bàn TP chủ động kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9 theo phương châm bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa để truyền đạt kiến thức cho học sinh. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Trường THCS Lương Thế Vinh: Chúng tôi ôn tập theo lộ trình chi tiết mà Ban giám hiệu đề ra. Đó là dạy hết chương trình cơ bản SGK, bổ dọc và hệ thống lại toàn bộ kiến thức. Và rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm cho học sinh



Trong quá trình ôn tập, các thầy cô giáo cũng định hướng cho học sinh về cấu trúc đề thi tuyển sinh 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh của các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trước đây. Từ đó giúp các em dễ hình dung hơn về cấu trúc đề thi tuyển sinh.

Ông Lê Văn Thế, Phó hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Bá, TP Thái Bình: Nhà trường phân công các tổ nhóm chuyên môn của bộ môn lớp 9 thực hiện việc ra đề làm ngân hàng đề. Tổ chức lựa chọn những đề thật sát form đề của sở để khảo sát cho các em từng tháng 1.


Kỳ thi vào lớp 10 THPT tỉnh Thái Bình sẽ diễn ra từ ngày 6- 8/6 tới. Với việc ôn tập sát đối tượng, chú trọng củng cố kiến thức cơ bản, hướng dẫn kỹ năng làm bài và luyện đề giúp học sinh lớp 9 trên địa bàn TP nắm bắt, tự tin bước vào kỳ thi với tâm thế và sự chuẩn bị tốt nhất nhằm đạt kết quả cao.


Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...