Thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động đoàn

Thứ 2, 25/03/2024 | 00:00:00
369 lượt xem

Từ việc chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp thiết thực để tập hợp, thu hút thanh thiếu niên, đến các hoạt động đồng hành, giữ chân Đoàn viên trong tổ chức Đoàn. Đến nay, tỉnh Thái Bình nhiều năm liền nằm trong nhóm dẫn đầu về chỉ tiêu kết nạp, phát triển đoàn viên mới do Trung ương Đoàn TNCS HCM giao.

Trường THCS Nam Thắng tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên mới tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - địa chỉ đỏ của các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ. Năm nay là năm thứ 2, trường THCS Nam Thắng tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên mới tại đây. 150 đội viên ưu tú nhận quyết định đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Trong thời khắc thiêng liêng, được nghe về truyền thống vẻ vang của quê hương, hiểu thêm về những hi sinh của các thế hệ đi trước, mỗi học sinh, đoàn viên, thanh niên, đều cảm thấy tự hào. Đó chính là động lực thúc đẩy tinh thần tự giác rèn luyện bản thân, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. 



Em Vũ Minh Châu, lớp 9A, trường THCS Nam Thắng, huyện Tiền Hải: “Em rất vinh dự khi được trở thành một thanh niên của Đoàn, em sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt và rèn luyện không ngừng, nâng cao trình độ và nhận thức để trở thành một thành viên có ích cho xã hội”. 


Các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh tập trung triển khai nhiều chương trình giúp đội viên, thanh niên có cơ hội học tập, rèn luyện và trưởng thành thông qua hoạt động của đoàn

Phát triển đoàn viên mới là nội dung quan trọng trong xây dựng Đoàn. Để tạo nguồn và nâng cao chất lượng đoàn viên, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh tập trung triển khai nhiều chương trình giúp đội viên, thanh niên có cơ hội học tập, rèn luyện và trưởng thành thông qua hoạt động của đoàn, các phong trào tuổi trẻ tại địa phương. Tuyên truyền để đoàn viên nhận thức được vị trí, vai trò của mình, những đóng góp quan trọng của tổ chức đoàn trong xây dựng, phát triển đất nước. Tăng cường số hóa các nghiệp vụ công tác đoàn, đưa việc quản lý đoàn viên ngày càng đi vào nề nếp, thực chất, nhanh chóng, hiệu quả hơn. Mỗi năm, Thái Bình có trên 16 nghìn đoàn viên được kết nạp. 


Chị Trần Thị Sen, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hải: “Trong thời gian tới, Ban thường vụ huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tiếp tục tư duy, sáng tạo, tổ chức các phong trào như thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ, các hội thi, cuộc thi cắm trại, triển lãm ảnh, qua đó thu hút nhiều hơn nữa các Đoàn viên, thanh niên tham gia, có cách thức giáo dục đội viên ưu tú tích cực tham gia học tập cống hiến để trở thành Đoàn viên TNCS HCM.” 



Anh Trần Quốc Vấn, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: “Ban Chấp hành Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch, các công trình phần việc trồng hàng cây thanh niên, tặng góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là đồng bào công giáo. Thường xuyên tổ chức, huy động gần 200 Đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động như tuyến đường thanh niên tự quản, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà cho hộ đặc biệt khó khăn. Tinh thần thanh niên rất nhiệt tình tham gia các hoạt động này.” 

Nhiều hoạt động có ý nghĩa được triển khai dịp tháng thanh niên

Đoàn TNCS HCM phải là mái nhà chung cho thanh niên được sống, cống hiến và phát triển. Với mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ Thái Bình “vừa hồng, vừa chuyên”, có ước mơ, hoài bão, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đang tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới các hoạt động, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của giới trẻ và thu hút đông đảo Đoàn viên, thanh niên tham gia, cống hiến trí tuệ và sức trẻ xây dựng quê hương.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...