Hàn Quốc đình chỉ giấy phép hành nghề 5.000 bác sĩ

Thứ 6, 22/03/2024 | 15:20:28
363 lượt xem

Ngày 21/3, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo từ tuần tới sẽ bắt đầu đình chỉ giấy phép hành nghề của các bác sĩ tập sự không trở lại làm việc theo yêu cầu của chính phủ. Biện pháp mạnh tay này dự kiến sẽ áp dụng với khoảng 5.000 nghìn bác sĩ liên quan tới khủng hoảng y tế lớn ở quốc gia Đông Bắc Á.

Theo đúng quy trình, Bộ Y tế Hàn Quốc đã gửi thông báo và yêu cầu các bác sĩ phản hồi trước ngày 25/3. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Y tế cũng đồng thời kêu gọi các bác sĩ trẻ trở lại bệnh viện hoặc cơ sở y tế đang đào tạo tiếp tục làm việc không chỉ vì bệnh nhân, vì hỗ trợ cho các đồng nghiệp đang làm việc vất vả mà còn vì lợi ích của chính bản thân những người đã chọn nghề y bởi việc đình chỉ sẽ có tác động tiêu cực đến con đường sự nghiệp của các bác sĩ trẻ.


Cuộc đình công của các bác sĩ nội trú và tập sự trên toàn Hàn Quốc đã kéo dài hơn 1 tháng qua và có chiều hướng gia tăng khi giáo sư của nhiều trường y cũng tuyên bố sẽ nghỉ việc từ tuần tới nếu chính phủ không có biện pháp tháo gỡ bế tắc. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc vẫn giữ lập trường cần tăng mạnh số lượng sinh viên y khoa để ứng phó với tình trạng già hóa dân số nhanh và thiếu bác sĩ ở nông thôn và các lĩnh vực y tế chuyên ngành./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...