Hạnh phúc cho mọi người

Thứ 4, 20/03/2024 | 00:00:00
288 lượt xem

Trong đời sống xã hội, hạnh phúc là đích đến của mỗi người, và con người dù ở giai đoạn nào cũng luôn đi tìm hạnh phúc, ước muốn mình được hạnh phúc. Với chủ đề: “Hạnh phúc cho mọi người”, ngày Quốc tế hạnh phúc năm nay là lời nhắn nhủ đầy tính nhân văn: hãy lan tỏa yêu thương, chia sẻ niềm vui, sống tích cực để mang lại hạnh phúc cho mình và những người xung quanh.

Hạnh phúc cho mọi người

Ngoài 60 tuổi, sức khỏe yếu, một mình nuôi con, bà Ngần từng tưởng rằng mình sẽ mãi chìm trong tăm tối, giống như căn nhà xiêu vẹo bà từng ở, chỉ một trận bão lớn nữa là đổ sập bất cứ lúc nào. Và rồi, ánh sáng đến với cuộc đời bà. Sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy và các mạnh thường quân, trong đó có ông Lê Đức Chọn – người luôn đồng hành cùng các chương trình của hội, đã mang đến cho bà ngôi nhà mới khang trang. Dưới mái nhà ấy, giờ đây đang nhiều thêm những tiếng cười. 

 Bà Trần Thị Ngần, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy:

"Bây giờ tôi rất phấn khởi được gian nhà không dột nát, không khổ như ngày xưa nữa. Tôi cũng rất cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm.. đây là niềm hạnh phúc lớn nhất trong gia đình tôi




Niềm hạnh phúc của những phận đời kém may mắn như bà Ngần, trở thành động lực để những nhà hảo tâm như ông Lê Đức Chọn, tiếp tục hành trình của mình. Từ năm 2019, xuất phát bằng trang facebook lấy tên con gái, ông đăng nhiều bài viết kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đây là những trường hợp đã được ông trực tiếp đến tận nơi khảo sát. Qua 5 năm, từ số tiền của chính gia đình ông và nguồn kinh phí vận động trên mạng xã hội, hàng nghìn người được nhận hỗ trợ, tổng trị giá trên 20 tỷ đồng. Trong đó có 60 ngôi nhà mới trao tới hộ nghèo. 

Ông Lê Đức Chọn, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy: 

"Đạo Phật nói cho đi là nhận lại, như gia đình là không nhận lại một cái gì, thậm chí mình phải hi sinh thời gian, trí tuệ và tiền bạc, chỉ mong sao để mọi người thoát được khó khăn thì đó là niềm hạnh phúc nhất của gia đình




Người hạnh phúc luôn biết cách gieo hạt giống niềm vui ở những nơi mà họ đi qua, để nó sinh sôi, nảy nở và phát triển không ngừng. Giống như ông Chọn, những người làm công tác nhân đạo từ thiện, đang tiếp tục cần mẫn với mầm cây hạnh phúc của mình, lan tỏa tới ngày càng nhiều hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Đào Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy: 

"Mỗi khi chúng tôi phát hiện một hoàn cảnh gặp những éo le, những niềm bất hạnh, rủi ro không may xảy ra trong cuộc sống, chúng tôi chủ động kết nối với các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm, các hội thiện nguyện, huy động các nguồn lực. Chúng tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc khi cảm nhận được từ nụ cười của những hoàn cảnh khó khăn khi họ được chúng tôi giúp đỡ."


 Trong cuộc sống, đôi khi không phải cứ làm được những điều lớn lao, to tát mới có được hạnh phúc. Hạnh phúc có thể đến ngay từ những điều bình dị. Đơn giản như là khi ta biết cho đi. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...