Hàn Quốc bắt đầu quy trình đình chỉ giấy phép bác sĩ đình công

Thứ 3, 12/03/2024 | 19:24:36
278 lượt xem

Ngày 11/3, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đã gửi thông báo về việc đình chỉ giấy phép hành nghề tới gần 5.000 bác sĩ thực tập tham gia đình công không chấp hành yêu cầu trở lại bệnh viện làm việc của Chính phủ. Đây là thủ tục đầu tiên trong quy trình đình chỉ giấy phép hành nghề của bác sĩ.

Theo đó, Bộ Y tế Hàn Quốc đã hoàn tất việc gửi thông báo tới số bác sĩ nói trên tuần trước. Khi nhận được thông báo, các bác sĩ sẽ phải gửi phản hồi trình bày ý kiến của họ về các biện pháp phạt muộn nhất là ngày 25/3. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Cho Kyoo-hong cho biết chính phủ sẽ có các biện pháp giảm nhẹ đối với những bác sĩ trở lại làm việc trước khi các thủ tục hành chính đình chỉ giấy phép của họ hoàn tất. Bộ này cũng đã mở một đường dây nóng để tiếp nhận những người muốn trở lại làm việc. 

Cuộc đình công bắt đầu từ ngày 20/2 nhằm phản đối quyết định của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y. Tính đến ngày 8/3 vừa qua, tổng cộng gần 12.000 bác sĩ thực tập và nội trú tại các bệnh viện, chiếm khoảng 93% số bác sĩ trong diện này, đã bỏ nơi làm việc.  

Trong khi đó, những ngày gần đây, nhiều sinh viên tại 10 trường y ở Hàn Quốc đã không đến trường học để bày tỏ phản đối quyết định của chính phủ. Ngoài ra, 30 trường y còn lại ở nước này đã hoãn khai giảng kỳ học mới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...