12 công trình được trao Giải Thành tựu Y khoa năm 2023

Thứ 3, 27/02/2024 | 16:11:35
305 lượt xem

Tối ngày 26/02, Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam năm 2023 với chủ đề: Phát triển Y tế chuyên sâu đã được trao cho 12 công trình y tế chuyên sâu tiêu biểu trong năm.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp giải thưởng được tổ chức nhằm tri ân, vinh danh giá trị khoa học và những cống hiến của đội ngũ thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng. Theo đó, giải thưởng năm 2024 được trao cho 12 Thành tựu Y khoa do Hội đồng chuyên môn đánh giá, lựa chọn trong số gần 90 công trình đăng ký tham gia. Hơn 100.000 tin nhắn bình chọn được gửi về thông qua tổng đài 8136 và facebook. Tổng giá trị các giải thưởng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Những thành tựu ấn tượng có thể kể đến như: " Thông tim xuyên tử cung cứu sống bào thai dị tật tim nặng không lỗ van động mạch phổi" của Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Bệnh viện Từ Dũ; " Ứng dụng kỹ thuật tối ưu - Quà tặng vô giá cho trẻ em Glaucoma" - BV mắt; và Bệnh viện Quân y 175 với đề tài Trung tâm sinh lý thần kinh: Chăm sóc từ Đột quỵ đến Trầm cảm - Những căn bệnh thời đại…/.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...