Thanh niên làm giàu từ gỗ

Thứ 3, 27/02/2024 | 00:00:00
208 lượt xem

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Thái Bình thi đua phát triển kinh tế với những cách làm hay, xây dựng nhiều mô hình mới hiệu quả cao, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong đó phải kể đến anh Nguyễn Văn Huynh, ở xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư - một trong những thanh niên tiêu biểu phát triển kinh tế từ nghề gỗ.

Thanh niên làm giàu từ gỗ

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề gỗ, nên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Huynh đã được bố chỉ dạy, thế nhưng khi khởi nghiệp, những kỹ thuật chuyên sâu và mẫu mã sản phẩm ngày một thay đổi khiến anh mất khá nhiều thời gian để vừa làm vừa học. Anh tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng internet để nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, tìm tòi mẫu mã, kiểu dáng cũng như tham khảo kỹ thuật mới của người cùng làm nghề, tiếp thu có chọn lọc và sáng tạo thêm để áp dụng vào sản phẩm của chính mình. Từ một xưởng sản xuất quy mô nhỏ, đến tháng 3/2023, anh chính thức thành lập công ty.

Anh Nguyễn Văn Huynh, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư: 

"Khi mới thành lập thì đúng năm kinh tế thị trường giảm sút, cũng gặp rất nhiều khó khăn về cân đối vốn, hàng ra vào, phục vụ công trình. Cũng may được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, các đồng chí huyện đoàn tạo điều kiện, định hướng cho gia đình phát triển theo nguyện vọng. Nên sau thời gian khó khăn, đến giờ kinh tế đã phục hồi và từng bước hoạt động ổn định."




Không chỉ sản xuất nội thất gỗ cao cấp, nhận thấy tiềm năng từ cung cấp gỗ nguyên liệu, anh Huynh tiếp tục mở rộng quy mô công ty theo hướng nhập khẩu gỗ từ Nam Phi, với đặc tính bền, tuổi thọ cao, giá cả lại phù hợp với thị trường. 

Cũng theo anh Nguyễn Văn Huynh, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư: "Ngày xưa đi mua nhập khẩu gỗ nguyên liệu rất vất vả, phải sang Nam Định, Hải Phòng mới mua được gỗ. Từ yếu tố ban đầu đó, tôi đã tìm cách nhập khẩu gỗ về, vừa sản xuất vừa cung cấp cho các cơ sở khác." 

Đến nay, công ty của anh Huynh tạo việc làm cho 13 lao động chính và hơn 50 lao động thời vụ. Lợi nhuận hàng năm lên tới 1,5 tỷ đồng. Mỗi năm làm nội thất cao cấp cho hơn 30 công trình, không chỉ phục vụ người dân Thái Bình, mà cả khách hàng ở các tỉnh thành phố khác.

Anh Nguyễn Văn Huynh, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư chia sẻ thêm

"Thành công thì thứ nhất phải có tâm huyết, với công việc, với nghề, phải tập trung vào. Phải bám sâu vào từ cái nhỏ nhất thì sẽ thành công ở cái to. Năm 2024 gia đình sẽ xây dựng nhà máy SX gỗ theo hướng hiện đại ở CCN Vũ Hội. Hi vọng các đơn hàng đặt sẽ lớn và sẽ thúc đẩy được đầu vào, đầu ra, tạo nhiều công ăn việc làm hơn cho các anh em thợ." 




Sự năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế đã đưa những thanh niên như anh Huynh trở thành lực lượng nòng cốt đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Từ đó góp phần thu hút đoàn viên tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn và giúp đỡ, định hướng cho họ vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...