Palestine yêu cầu Israel tuân thủ phán quyết của ICJ

Thứ 4, 31/01/2024 | 10:02:03
278 lượt xem

Chính quyền Palestine ngày 29/1 đã lên tiếng yêu cầu Israel tuân thủ phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế, trong đó yêu cầu Israel phải thực hiện mọi biện pháp trong khả năng của mình để ngăn chặn các hành động diệt chủng tại Dải Gaza.

Tuyên bố của phía Palestine đánh giá quyết định của Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) là "quan trọng" về mặt pháp lý, chính trị và nhân đạo, giúp tạo điều kiện để người dân Palestine trở về nhà. 

Palestine hoan nghênh quyết định của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres chuyển phán quyết của ICJ lên Hội đồng Bảo an và yêu cầu chấm dứt tình trạng bạo lực cũng như mọi hành vi gây tổn hại đến người dân Palestine. 

Trước đó, ngày 26/1, ICJ đã đưa ra phán quyết yêu cầu Israel đảm bảo không vi phạm các nghĩa vụ trong công ước, đồng thời kêu gọi chính quyền Tel Aviv cải thiện tình hình nhân đạo tại dải đất ven biển này.       

Cũng liên quan đến xung đột ở Gaza, phong trào Hamas ngày 30/1 đã từ chối thỏa thuận con tin do phía Qatar đề xuất vì không bao gồm lệnh ngừng bắn vĩnh viễn. Hamas nhắc lại yêu cầu Israel phải ngừng chiến dịch tấn công và rút khỏi Dải Gaza trước khi diễn ra bất cứ hoạt động trao đổi con tin và tù nhân nào./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...