Colombia ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

Thứ 6, 26/01/2024 | 16:11:46
347 lượt xem

Hôm 25/1, Colombia đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại hai tỉnh của nước này, trong bối cảnh hàng chục đám cháy rừng đang hoành hành và lan rộng tại nhiều vùng rộng lớn của nước này.

Cụ thể, tình trạng khẩn cấp do cháy rừng được ban bố tại Santander và Cundinamarca, sau khi cháy rừng thiêu rụi khoảng 600 ha rừng tại hai tỉnh này. Theo chính quyền tỉnh Cundinamarca, việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ giúp các cơ quan chức năng nhanh chóng ứng phó, xử lý tình hình cũng như những hệ quả tiêu cực do cháy rừng gây ra. Quyết định này cũng cho phép giải ngân những khoản chi tiêu cần thiết cho các vấn đề phát sinh như chi phí cho máy bay trực thăng cứu hỏa. 

Bên cạnh việc ban bố tình trạng khẩn cấp ở hai tỉnh trên, hơn một nửa số địa phương của Colombia cũng được đặt trong tình trạng "báo động đỏ" do những mối đe dọa và mức độ thiệt hại mà cháy rừng có thể gây ra. Trong số này, những khu vực xung quanh thủ đô Bogota chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả. 

Colombia đang đối mặt với nguy cơ cháy rừng nghiêm trọng, sau khi phải hứng chịu nhiệt độ cao kỷ lục và tình trạng hạn hán trong nhiều tháng./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...