Lấy ý kiến dự thảo luật tư pháp người chưa thành niên

Thứ 3, 23/01/2024 | 20:04:19
576 lượt xem

Chiều 23/1, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên do Tòa án nhân dân tối cao chủ trì soạn thảo, trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh.

Lấy ý kiến dự thảo luật tư pháp người chưa thành niên

Dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên gồm 5 phần, 11 chương, 156 điều, quy định các nguyên tắc cơ bản của hoạt động tư pháp người chưa thành niên. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của Tòa án nhân dân tỉnh trong việc lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên; khẳng định đây là một đạo luật rất thân thiện, nhân văn và mang tính giáo dục cao, góp phần thể hiện tinh thần, trách nhiệm của Việt Nam khi thực thi Công ước Quốc tế về quyền trẻ em, bảo đảm tố tụng thân thiện trong tất cả quá trình tố tụng tư pháp với nguyên tắc vì lợi ích tốt nhất của người chưa thành niên. Tham gia đóng góp ý kiến, các đại biểu cơ bản thống nhất đối với các nội dung trong dự thảo Luật; kiến nghị bổ sung, chỉnh sửa 1 số nội dung, tạo cơ hội sửa chữa lỗi lầm và sớm tái hòa nhập cộng đồng của người chưa thành niên. Một số ý kiến cho rằng, Dự án Luật này có nhiều chính sách lớn lần đầu tiên được đề xuất trong dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên. Vì vậy, cần có đánh giá tổng kết toàn diện, khoa học mang tính thực tiễn để bảo đảm tính đồng bộ, tránh mâu thuẫn với các đạo luật khác đang có hiệu lực. 

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh phát biểu tại hội nghị

Những ý kiến, kiến nghị tại hội nghị sẽ được Tòa án nhân dân tỉnh tổng hợp để trình Tòa án nhân dân tối cao tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...