Nhật Bản thiếu lao động tại các sơ sở lưu trú

Thứ 2, 22/01/2024 | 10:44:29
241 lượt xem

Trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ, các cơ sở lưu trú tại Nhật Bản lại đang rơi vào tình trạng thiếu hơn 20% nhân lực cần thiết và đang phải thực hiện nhiều biện pháp đãi ngộ tốt hơn nhằm thu hút người lao động.

Số liệu được tổng hợp từ các văn phòng việc làm công cộng và một số trang web tìm kiếm việc làm lớn ở Nhật Bản cho thấy từ năm 2023, thông báo tuyển dụng từ các nhà điều hành khách sạn và nhà nghỉ đã tăng lên so với mức trước đại dịch COVID-19, khoảng 20%.

Theo giới chuyên gia kinh tế Nhật Bản, ngành lưu trú của nước này thiếu hụt 150.000 việc làm trong quý 3 năm ngoái, đồng nghĩa với việc ngành này vẫn còn thiếu hơn 20% lực lượng lao động cần thiết để bổ sung vào số lượng 600.000 lao động hiện tại.

Cơ quan Du lịch Nhật Bản, tổng chi tiêu của du khách nước ngoài năm 2023 đã tăng lên mức kỷ lục là hơn 35 tỷ USD, nhưng các cơ sở lưu trú có thể mất đi lượng khách tiềm năng do khan hiếm lao động. 

Để đối phó với tình trạng này, một số điểm du lịch đã quyết định trả lương theo giờ cao hơn cả ở thủ đô Tokyo hoặc tăng mức lương khởi điểm cho sinh viên mới tốt nghiệp đại học vào làm trong ngành lưu trú. Ngoài ra, khoản trợ cấp một lần cũng được đưa ra nhằm khuyến khích người lao động gắn bó hơn với công việc. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...