BHXH Tiền Hải: Nhiều sáng kiến phát triển BHXH, BHYT

Thứ 6, 12/01/2024 | 00:00:00
196 lượt xem

Tăng tỷ lệ người lao động tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện và BHYT vượt kế hoạch được giao trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Kết quả nổi bật này có được là do BHXH huyện Tiền Hải đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Ngay từ đầu năm, BHXH huyện Tiền Hải đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện công tác BHXH, BHYT trên địa bàn. Giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho từng xã, thị trấn. 

Đồng thời, tham mưu cho HĐND huyện cùng các ngành liên quan thực hiện giám sát đối với một số đơn vị sử dụng lao động trong việc tuân thủ pháp luật về BHXH, tập trung vào những doanh nghiệp có số nợ lớn để đôn đốc thu nộp. Nhiều hội nghị hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền cho nhân viên đại lý thu được tổ chức. Qua đó, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT lên hơn 91% dân số. Huyện Tiền Hải đạt 100% số trường và 100% số học sinh tham gia BHYT. Tỷ lệ nợ đọng BHXH giảm qua từng năm.  

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...