Anh chính thức cấm du học sinh mang theo người thân

Thứ 6, 05/01/2024 | 09:33:20
277 lượt xem

Trong động thái nhằm hạn chế người nhập cư, bắt đầu từ năm 2024, chính phủ Anh chính thức cấm sinh viên quốc tế bậc cử nhân đưa thân nhân đến quốc gia này.

Theo Bộ Nội vụ Anh, chỉ những du học sinh học chương trình sau đại học hoặc nhận học bổng do chính phủ nước này tài trợ mới được phép xin visa cho người thân. Ngoài ra, sinh viên quốc tế không thể chuyển đổi thị thực du học sang thị thực làm việc cho đến khi tốt nghiệp. 

Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ Anh nhằm hạn chế người nhập cư vào nước này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng chính sách mới sẽ gây ảnh lớn đến các trường đại học phụ thuộc vào học phí của sinh viên nước ngoài, cũng như vị thế của Anh trên bản đồ du lịch thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...